มากัลเฮส อยากให้เปลี่ยนกฏใบเหลืองถ้วยเอฟเอหลังชวดใช้2แข้งหลัก

กาเบรียล มากัลเฮส กุนซือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดใจหลังเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ "กว่างโซ้ง" บุกมาพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 0-1 เมื่อวันที่ 1 มี ค 66 ที่ผ่านมา

"ครึ่งแรกเราเล่นได้ดี การมาเยือนท่าเรือก็ยากอยู่ และเนเกบา ปินโต หรือ แฮมิลตัน ซัวเรส ผมก็รู้จักที่บราซิล และเขาสร้างความแตกต่างในเกมได้ ครึ่งหลังเราเสีย มนตรี พรมสวัสดิ์ เกมรุกและรับด้านขวาก็ดร็อป สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือต้องหาจุดเชื่อมโยงในทีมให้ได้ การมาวันนี้เรามาเพื่อสู้ ไม่ว่าสกอร์จะเท่าไหร่ เราก็มีรูปแบบชัดเจน เรามาที่นี่เพื่อสู้ ทุกคนสู้เหมือนกันหมด"

"จริงๆเราจะเอานักเตะมาแค่ 20 คน แต่ว่า ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ เฟลิเป้ อโมริม ในฐานะที่เป็นกัปตันทีม ได้ไปขอกับประธานสโมสร ว่าตามทีมมาได้หรือไม่ เพื่อมาให้กำลังใจเพื่อน ที่เชียงรายเขาก็มีโปรแกรมซ้อม และเชียร์เพื่อนๆ แต่ทั้งสองคน ไม่ได้มองว่าเป็นตัวเองเป็นกัปตันทีม แต่เขาอยากมาให้กำลังใจ พักครึ่งก่อนเกม ก็มีส่วนการช่วยได้เยอะ" 

"ส่วนการเสียเฟลิเป้ อโมริม และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ก็ส่งผลกับทีมในระบบต่างๆ ปกติเราจะมี คิม จี มิน, เฟลิเป้ อโมริม และ เนลสัน โบนีญา ที่เล่นด้วยกันตลอดสามคน ซึ่งในส่วนนี้ ก็เป็นสิ่งที่ขาดหายไป ในกรณีที่ โดนใบเหลืองในถ้วยเอฟเอ คัพ 2 เหลือง โดนแบน ถ้าเป็นสัก 3 เหลือง หรืออย่างไทยลีก น่าจะดีกว่านี้เพื่อแฟนบอล เพราะแฟนบอลเข้าอยากดูผู้เล่นที่เขาชอบ และเล่นด้วยกัน มันไม่ใช่ข้ออ้างว่าเราแพ้ในเกมนี้ แต่ว่าถ้าเป็นไปได้ก็น่าจะดีสำหรับแฟนบอลทุกคน"

"เป้าหมายตอนนี้ในลีก เราไล่ไม่ทันแล้ว ผมจะพยายามทำอันดับให้ดีที่สุด ให้ติดท็อปโฟร์ ผมจะให้โอกาสเด็กมากขึ้น ตอนนี้อย่างที่เราเห็นข่าว U15 ที่เราได้แชมป์ ก็มีเด็กหลายคนมาซ้อมกับชุดใหญ่แล้ว แต่ว่าเพียงแค่มาซ้อมอาจจะไปเชียงราย ซิตี้ ก่อน หรืออาจจะมาเก็บประสบการณ์กับชุดใหญ่ ตอนนี้นโยบายเราปั้นเด็กผสมกับตัวประสบการณ์ ซึ่งเป็นนโยบายของประธาน เราเล่นยังไงก็สู้ทุกนัดอยู่แล้ว"

"เกมต่อไปก็ไม่มีอะไรมาก เราสู้ด้วยแคแรคเตอร์ทีมของเรา สู้อย่างเดียว ส่วนผู้ตัดสินเกมนี้ คุมเกมได้ดี จังหวะฟาวล์ เล่นเร็ว ผมอยากให้ทุกแมตช์มาตรฐานกรรมการเป็นแบบนี้ ผมโอเคมากสำหรับผู้ตัดสินเกมนี้"


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของเชียงรายยูไนเต็ด ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 22/23 วันที่ 4 มี.ค. 66 เวลา 18.00 น. ที่ลีโอเชียงราย สเตเดียม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport