6 ทีมฟาดแข้งลูกหนัง วปอ.ลีก ระดมทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

พล.ท.ทักษิณ สิริสิงห์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (วปอ.) เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก เพื่อสังคม ประจำปี 2567 ที่หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วปอ. ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ท.ทักษิณ สิริสิงห์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก เพื่อสังคม ประจำปี 2567 ชิงถ้วยเกียรติยศ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งกิจกรรมนี้ วปอ.จัดเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดโดยนักศึกษา รุ่น 66 เป็นหัวเรือในการจัด ซึ่งกิจกรรมดีๆ แบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่าย รวมถึง ผู้สนับสนุนจากหลากหลายภาคส่วน 

"จุดมุ่งหมายในการจัดการแข่งขันในปีนี้ ก็เพื่อต้องการระดมทุนจัดกิจกรรมสาธารณกุศลและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในชุมชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำของสังคมอย่างยั่งยืน โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นเครื่องมือ ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรและศิษย์เก่าผ่านการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักศึกษา" พล.ท.ทักษิณ กล่าว 

ด้าน สุเมธ บุญบรรดารสุข ในฐานะประธานคณะจัดงานการแข่งขัน เผยว่า การแข่งขันในปีนี้ มี 6 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย NDC1 มี น.ส.วายุรี อรุณเนตร เป็นผู้จัดการทีม, NDC2 พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ เป็นผู้จัดการทีม, NDC3 นายรังสรรค์ ตุลชีวิน เป็นผู้จัดการทีม, วปอ.64 นายรัตนพัฒน์ ปีวิเศษกุลเดช เป็นผู้จัดการทีม, วปอ.65 น.ส.นภัสนันท์ พรรณนิภา เป็นผู้จัดการทีม และ วปอ.66 พล.ต.วรชัย อินทะกนก เป็นผู้จัดการทีม โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 พ.ค. - 2 ก.ค.นี้ ใช้สังเวียนแข้ง 3 แห่ง คือ แพท สเตเดียม, สนามธูปะเตมีย์ และธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม 

พล.ต.วรชัย อินทะกนก ผู้จัดการทีม วปอ.66 ในฐานะเจ้าภาพ กล่าวว่า ทีมมีความพร้อมและมีการเตรียมทีมเพื่อลงแข่งขันในปีนี้อย่างต่อเนื่องและเข้มข้น มีความพร้อมทั้งทางสภาพร่างกายและแทกติกการเล่น และหวังว่าจะคว้าแชมป์ในปีนี้ได้อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport