เดลินิวส์จับมือกรมพลศึกษาจัดศึกฟุตบอลนักเรียน 16ปี ก. "เดลินิวส์คัพ"

เปิดสนามศุภชลาศัยและสนามเฉลิมพระเกียรติคลอง 6 ให้ 16 โรงเรียนดัง โม่แข่งชิงถ้วยพระราชทาน "พระองคค์เจ้าสิริวัณณวรี" พร้อมมีเอกชนหลายรายร่วมสนับสนุน ต่างมองตรงกันต้องการให้นักเรียนได้พัฒนาตัวเอง ใช้เกมกีฬาฟุตบอลต่อยอดชีวิตและหวังเป็นกําลังสําคัญพาไทยไปบอลโลกในอนาคต

 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ม.ค. 67 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ  นางสาวสุดาวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมแถลงข่าวการแขงขันกีฬาฟุตบอล กีฬาระหว่างโรงเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา "กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ" ครั้งที่ 1 โดยมี นางประพิณ รุจิรวงศ์,นายปารเมศ เหตระกูล, นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์  นายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการฯ, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, นายภัฏปพนธ์ ปวริศร์สุรีกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จากบริษัท บูทรูม จํากัด ผู้ผลิตและจัดจําหน่ายเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ Ari Gear ให้เกียรติร่วมในงาน พร้อมด้วยสื่อมวลชน และตัวแทนของโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจํานวนมาก

 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "สวัสดี แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน และท่านสื่อมวลชน รวมถึง ตัวแทนโรงเรียน ทั้ง 16 โรงเรียน ที่มาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งเป็นการ จัดกิจกรรมฟุตบอลเยาวชน ของกรมพลศึกษา ร่วมกับหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์และเดลินิวส์ ออนไลน์ ดิฉันมีความยินดีอย่างมากค่ะ ที่ได้เห็นทุกภาคส่วน ให้ความสําคัญกับเยาวชน และสนับสนุนกิจกรรมเรื่องกีฬา เช่น งานฟุตบอลเยาวชน 16 ปีในครั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการออกกําลัง

การใช้เวลากับเพื่อน สร้างความสามัคคี สร้างทีมเวิร์คที่ดี และพัฒนาตัวเองให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้ เราจะมีนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงต่อไปในอนาคตค่ะ ขอบคุณค่ะ"

 ด้าน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า "การแข่งขันกีฬาฟุตบอล กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจําปีการศึกษา 2566 ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสําคัญในการส่งเสริมและพัฒนาให้นักเรียนและนักศึกษาที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนได้มีโอกาสใช้ทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์จากการฝึกฝน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล โดยกรมพลศึกษาได้ดําเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจําทุกปี และมุ่งหวังที่จะเป็นโอกาสให้เด็ก นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ได้พัฒนาทักษะทางด้านการกีฬา และสร้างเสริมประสบการณ์จากการแข่งขันกีฬาที่ตนเองถนัด

 ในปีนี้ กรมพลศึกษา ร่วมกับบริษัท สี่พระยาการพิมพิมพ์ จํากัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลิวนิวส์ ใช้ชื่อการแข่งขันว่า "กรมพลศึกษา - เดลินิวส์คัพ" มีทีมเข่าร่วมการแข่งขันจํานวน 16 ทีม มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจํานวน 400 คน การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ทําการแข่งขันรอบแรก แบบพบกันหมดจากนั้นทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม และจะทําการแข่งขันแบบแพ้ คัดออก ผู้ที่ชนะจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งนัดเปิดสนามจะทําการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 และคู่อื่น ๆ ทําการแข่งขันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ๖๐ พรรษา อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะทําการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย สามารถรับชมการแข่งขันได้ที่บริเวณสนามแข่งขัน และการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ค กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเพจเฟซบุ๊ค เดลินิวส์ ออนไลน์"

 ส่วนทาง นายปารเมศ เหตระกูล เผยว่า "ผมในฐานะตัวแทนจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้ร่วมกับกรมพลศึกษาจัดกิจกรรมฟุตบอลในครั้งนี้ ซึ่งเราขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมดีและช่วยส่งเสริม การออกกําลัง รูู้รักสามัคคี การทํากิจกรรมร่วมกันแบบเป็นทีม การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาเยาวชนไทยสู่ฟุตบอลโลกได้ในอนาคต"

 สําหรับการแข่งขันฟุตบอลระหว่างโรงเรียน ประจําปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา "กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ" ครั้งที่ 1 จัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี "เดลินิวส์" โดยจะดําเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติและสนามเฉลิมพระเกียรติฯ ๖๐ พรรษา อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ในปีนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันจํานวน 16 ทีม ได้แก่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย,โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม,โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย,โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง,โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย,โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ,โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น,โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนพิชญบัณฑิต, โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว, โรงเรียนวิชูทิศ, โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์,ทีมชนะเลิศจะ ได้รับถ้วยพระราชทาน และรางวัลทุนการศึกษา 50,000 บาท, ทีมรองชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 30,000 บาท, อันดับที่ 3 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท, อันดับที่ 4 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท  ส่วนรางวัลส่วนบุคคลแบ่งเป็น นักฟุตบอลยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, ผู้ทําประตูสูงสุด รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, ทีมมารยาทยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 5,000 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport