จัดฟุตบอลลีกนำร่องดวลแข้งลีกยช.11ปี คัดร่วมซ้อมบีจี-ชลบุรี

ร่วมกันลงขันปลูกเมล็ดพันธุ์ลูกหนัง "สำรวย ชมเชย" ร่วมทีมฟุตบอลแดนใต้ 12 ทีม จาก 7 จังหวัดร่วมจัดฟุตบอลลีกนำร่องระดับรากหญ้า "ฟุตบอล 11 คน ยุวชน11 ปี โซนใต้" เฟ้นหาดาวเด่นไปร่วมฝึกซ้อมกับ 2 ทีมระดับไทยลีก "บีจีปทุม ยูไนเต็ด และชลบุรี"

สำรวย ชมเชย อดีตกุนซือลูกหนังเจ้าของรางวัลผู้ฝึกสอนจิตอาสา จากสมาคมประวัติศาตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟุตบอลในระดับยุวชน อายุไม่เกิน 11 ปี เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ไม่ค่อยมีการจัด ทำให้เด็กๆ ในระดับอายุดังกล่าวขาดโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพ จึงได้ร่วมกับพรรคพวกใน 7 จังหวัด ได้แก่ กระบี่, ตรัง, สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต,พัทลุง,สตูล และสงขลา รวมกันมาได้ 12 ทีม แข่งขันกันในระบบลีก มาตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และจะไปสิ้นสุดในเดือน ก.พ.67

"โดยการแข่งขันจะแข่งขันกันทุก 1 เดือน เล่นในวันเสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์ละ 2 แมทช์ ส่วนเดือน ก.พ.จะแข่งขัน 3 แมทช์ ใช้สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ (อ่าวนาง) เป็นสนามกลาง ซึ่งรายการนี้ไม่มีสปอนเซอร์ใดๆ ทั้งสิ้นทุกทีมร่วมกันออกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าสนาม, ค่าผู้ตัดสิน, เด็กเก็บบอล เราจัดขึ้นเพราะต้องการส่งเสริมฟุตบอลในระดับรากหญ้าอย่างแท้จริง"

สำรวย กล่าวอีกว่า อย่างที่กล่าวไปแล้ว เราจัดเพื่อให้เด็กๆ มีโอกาส นอกเหนือจากรางวัลที่เราจะมีให้ทุกท่มทั้งถ้วย และใบประกาศนียบัตรแล้ว ยังจะคัดผู้เล่นดีเด่นจากแต่ละทีมๆ ละ 1 คน รวมเป็น 12 คน เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรบีจีปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรชลบุรี เป็นเวลา 1 สัปดาห์อีกด้วย ทั้งนี้สามารถติดตามการแข่งขันรายการนี้ได้ทางเฟซบุ๊ค "โค้ชสำรวย ชมเชย" ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport