ของขวัญชิ้นใหญ่! บีจี ปทุม เปิดตัว "กฤษดา" สุดครีเอท รูบิค 875 ลูก จาก 2 อัจฉริยะตัวจิ๋ว

หลังจากที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ประกาศปล่อยตัว กฤษดา กาแมน กองกลางกัปตันทีมไปเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 ทำให้ “และห์” ปิดฉากการค้าแข้งในถิ่นชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม 13 ปีเต็ม

ล่าสุด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 1 สมัย จัดการเปิดตัว กฤษดา กาแมน ร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยไอเดียสุดครีเอทกับ THE CUBE ความมหัศจรรย์แห่งโลก "RUBIK" 8 ชั่วโมง 8 นาที กับ รูบิค 875 ลูก ในการถ่ายทอดผ่านจินตนาการของ 2 อัจฉริยะตัวจิ๋ว “น้องอิคคิว” เอกภูมิ ศิริศักดิ์ไพศาล วัย 11 ขวบ และ “น้องเลบรอน” ธชย ศิริศักดิ์ไพศาล วัย 8 ขวบ เพื่อสร้างสรรค์ของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับแฟนบอล BGPU

สำหรับ กฤษดา กาแมน เกิดและเติบโตที่ จ.ตราด โดยมีบิดาเป็นโค้ชฟุตบอลคนแรก เล่นฟุตบอลตั้งแต่เรียนชั้นประถม จนกระทั่งติดทีมโรงเรียน ซึ่งจากการได้ตระเวนแข่งขันไปทั่วภาคตะวันออก ทำให้ได้รับความสนใจจากแมวมองชลบุรี เอฟซี ก่อนถูกดึงตัวมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี่ ในวัย 13 ปี

จากนั้นอีกสองปีต่อมา เจ้าตัวถูกส่งไปให้ พานทอง เอฟซี ทีมพันธมิตร ชลบุรี เอฟซี ยืมตัว โดยจากการที่เล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรับ ทั้งกองกลางตัวรับ, แบ็กขวา รวมถึงเซ็นเตอร์แบ็ก ทำให้เจ้าตัวถูกดันขึ้นชุดใหญ่ "ฉลามชล" ครั้งแรกในฤดูกาล 2017 ยุคของ "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น 

ซึ่งในขณะนั้น "และห์" กฤษดา อายุเพียง 18 ปี และเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ให้กับชลบุรี เอฟซี ก่อนถูกขยับขึ้นไปเป็นกองกลางตัวรับ ในเลกที่ 2 ของไทยลีกฤดูกาล 2019 พร้อมยึดตำแหน่งตัวจริงให้กับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง 

“เจ้าและห์” โชว์ผลงานเยี่ยมจนติดทีมชาติไทย ตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี, 23 ปี รวมถึงชุดใหญ่ และยังลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัด ในเลกแรกไทยลีก 2023/24 ก่อนจะย้ายออกจากชลบุรี เอฟซี ครั้งแรกในชีวิต มาร่วมทีมกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 ในที่สุด


ที่มาของภาพ : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport