ชลบุรีควงกีฬากรุงเทพ,บุรีรัมย์เข้ารอบ 8 ทีมศึกลูกหนัง BMA U17

ได้ครบแล้ว 3 ทีม จากสายบี ประกอบด้วย สโมสรชลบุรี เอฟซี ,สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร เข้ารอบ 8 ทีม ศึกลูกหนังBMA U17 Invitation Super Cup 2023 โดยมีกำหนดแข่งปลายเดือน พ.ย. นี้

 การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ BMA U17 Invitation Super Cup 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมทุนการศึกษารวม 300,000 บาท โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดนัดที่สุดท้ายสาย บี

 คู่แรกเป็นการพบกันระหว่างสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร โดยกีฬากรุงเทพเข้ารอบแน่นอนแล้วส่วนบุรีรัมย์ขอแค่มีแต้มจะเข้ารอบแน่นอน ต่อให้แพ้ ถ้าไม่แพ้ถึง 4 ลูก ยังได้ลุ้นเข้ารอบอยู่ดี นัดนี้จึงเป็นถ้อยทีถ้อยอาศัย แทบจะไม่มีลูกหวาดเสียว สุดท้ายเสมอกัน 0 - 0 กอดคอกันเข้ารอบ

  คู่ต่อมาเป็นการพบกันระหว่างสโมสรชลบุรี เอฟซี และโรงเรียนเทพศิรินทร์ คู่นี้ต่างต้องการแต้มเพื่อเข้ารอบ โดยชลบุรีต้องการแต้มเดียว ส่วนเทพศิรินทร์ต้องการ 3 แต้มเพื่อเข้ารอบ และเพียงแค่นาทีที่ 8 มีประตูแรกจากที่ปกป้อง นิลเนาวรัตน์ของชลบุรีได้บอลทางซ้ายจากนั้นเลี้ยงตัดเข้ากรอบเขตโทษแล้วตวัดเข้ากลางให้ปริญญา ขาวชูเกียรติ แปนิ่มๆ เสียบเสาประตูสุดปัญญาที่ธนเดช บัชมายเออร์ ประตูของเทพศิรินทร์จะรับได้ ชลบุรีนำเร็ว 1-0 จากนั้นเกมก็ช้าลงไปและทำอะไรกันไม่ได้ในครึ่งแรก

  กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เทพศิรินทร์บุกหนักขึ้น ส่วนชลบุรีถอยไปตั้งรับซะส่วนใหญ่ และในที่สุดความพยายามของเทพศิรินทร์มาสำเร็จจนได้โดยในนาทีที่ 78 ธฤษณุ คุปตะนาวิน ประตูของชลบุรีเปิดบอลออกมาไม่ดีโดนสิรภัทร พรหมลี แย่งบอลได้ก่อนลากเข้ากรอบเขตโทษกดเปรี้ยงเดียวหาย เทพศิรินทร์ได้ประตูตีเสมอ 1-1 กลับมามีความหวังอีกครั้ง จากนั้นเทพศิรินทร์บุกหนัก เกือบจะได้ แต่ไม่ได้จนในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 5 ชลบุรีมาได้ประตูฝังจากจังหวะสวนกลับเมื่ออาทิต แสนกล้า ได้บอลยาวลากหนีกองหลังเทพศิรินทร์เข้าไปยิงแสกหน้าธนเดช เข้าไปส่งให้ชลบุรีชนะไป 2-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง

 สรุปสถานการณ์ของสาย บี มีทีมที่เข้ารอบ 3 ทีม ชลบุรีมี 6 คะแนนเป็นอันดับ 1 กีฬากรุงเทพมี 5 คะแนนเข้าเป็นอันดับ 2 ส่วนบุรีรัมย์มี 4 คะแนนเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เข้ารอบไปทั้ง 3 ทีม ส่วนเทพศิรินทร์มีแต้มเดียวตกรอบเป็นทีมสุดท้าย

 สำหรับทีมที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอล BMA U17 Invitation Super Cup 2023 ทั้ง 8 ทีมมีดังนี้ สาย เอ เข้ารอบ 2 ทีมได้แก่ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนอัสสัมชัญ, สาย บี เข้ารอบ 3 ทีมได้แก่ สโมสรชลบุรี เอฟซี โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,สาย ซี เข้ารอบ 3 ทีมได้แก่ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี, โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และโรงเรียนปทุมคงคา

 โปรแกรมการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดย สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะพบกับ โรงเรียนปทุมคงคา ,สโมสรชลบุรี เอฟซี พบ โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี, สโมสรการท่าเรือ เอฟซี พบ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ โรงเรียนอัสสัมชัญ พบ กับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport