ทัพช้างศึก​ยู15​ อุ่นเครื่อง ฮ่องกง ต่อยอด "โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก"

กิจกรรม Football International Friendly Match ทัพช้างศึก​U15​ ลงสนามดวล Hong Kong U15​ สานฝันเด็กไทย​ ก้าวสู่เส้นทางนักเตะอาชีพ​

กิจกรรม Football International Friendly Match ระหว่าง Thailand U15 พบ Hong Kong U15 ได้รับเกียรติจาก คุณโรนัลด์ โบเน็ตติ (โค้ชรอนนี่) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม เพื่อร่วมสานสัมพันธ์กิจกรรม International Friendly Match  ในระดับประเทศ ที่ Pattana Sports Resort 

ตามที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (บริษัทโตโยต้า) ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สมาคม) สำหรับการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรุ่น ทุกชุด ทุกประเภท การแข่งขันฟุตบอลลีกระดับอาชีพ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก, ไทยลีก 2, ไทยลีก 3  และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยระดับอาชีพรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ลีกคัพ” (การแข่งขันฟุตระดับอาชีพ) โครงการฟุตบอลเยาวชน “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก” เพื่อร่วมพัฒนาและส่งเสริมกีฬาฟุตบอลไทยให้ได้มาตรฐานสากล สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และความภาคภูมิใจให้กับประชาชนชาวไทย เพราะเชื่อว่าการมีรากฐานที่ดีและการสนับสนุนที่ดีจากทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกันกับ "ฟุตบอล" ที่ไม่อาจจะแข็งแกร่งขึ้นได้ในเร็ววัน หากปราศจากการให้เวลาและผู้สนับสนุนที่ดี ในการสร้างพื้นฐานของวงการลูกหนัง ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดที่เล็กที่สุด แต่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ นั่นคือ "เยาวชน"

โครงการ "โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก" ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ร่วมสานฝันให้กับเยาวชนจำนวนไม่ต่ำกว่า 4,000 - 5,000 รายในแต่ละปี สู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันระดับสากล ในทัวร์นาเมนต์ที่ชื่อว่า JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24-29 กรกฎาคม 2566 นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ เป็นการแข่งขันที่รวบรวม 12 ทีมฟุตบอลเยาวชนจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียน โดยเป็นกระบวนการสรรหาคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่ดีที่สุดไปร่วมฝึกกับทีมชั้นนำในเจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่น

สิ่งหนึ่งที่ตอกย้ำว่าโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ช่วยผลักดันเยาวชนสู่ระบบของฟุตบอลทีมชาติไทย คือมีนักเตะทีมชาติไทยชุดเยาวชนที่ผ่านโครงการนี้ อาทิ คคนะ คำยก จอมทัพดาวรุ่งที่ติดทีมชาติไทยตั้งแต่รุ่น U14 จนถึง U23 ที่กำลังเป็นที่จับตามองในขณะนี้ รวมถึงอีกหลายๆคนที่มีดีกรีทีมชาติไทย ตั้งแต่ U17-U23 ทั้ง ธีร์กวิน จันทร์ศรี, กษิดิศ กาฬสินธุ์, ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพงศ์ แช่มสกุล และอีกหลายคน โดยการที่มีผลผลิตออกสู่ทีมชาติไทย นอกจากจะเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของโครงการแล้ว ยังมีผลทางอ้อมนั่นคือบรรดานักเตะเหล่านี้ จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนในรุ่นต่อๆไปที่มาร่วมโครงการ ว่าจะมีโอกาสเดินในเส้นทางแบบที่รุ่นพี่เคยผ่านมา เรียกได้ว่าเส้นทางแห่งอนาคตเส้นนี้ของ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” เป็นเส้นทางที่ช่วยส่งเสริมในทุกด้านของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

นอกเหนือจากการส่งไม้ต่อสู่รั้วทีมชาติไทยแล้ว ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง JDFA และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน U-14 ASEAN Dream Football Tournament วัตถุประสงค์ของโครงการคือการเพิ่มขีดความสามารถของเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี เนื่องจากเยาวชนในช่วงอายุนี้เป็นกุญแจสำคัญในอาชีพนักฟุตบอล โดยเฉพาะหากพวกเขาต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเยาวชนจากนานาประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้การแข่งขัน Football International Friendly Match ระหว่าง Thailand U15 และ Hong Kong U15 ได้คัดเลือก 23 นักเตะ จาก 7 จังหวัด ในปี 2023 มารวมตัวฝึกซ้อมในนาม "ช้างศึก จูเนียร์ U15" เพื่อแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ฮ่องกง U15 (Hong Kong, China U15 Representative Team) โดยผลการแข่งขัน Thailand U15 พ่ายต่อ  Hong Kong U15 ไป 0-3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport