สถานทูตออสเตรเลียฯจัดกิจกรรมเปิดคลีนิคสอนบอลยช.ไทย

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย จับมือส.บอลไทยฯ จัดคลินิกฟุตบอลสอนเยาวชนไทย ตั้งเป้าสร้าง แรงบันดาลใจให้เด็กไทยนำไปต่อยอดในเส้นทางลูกหนังต่อไป

 สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมป์  เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยมีนักเตะรุ่นจิ๋วจากเขตชุมชนปทุมวันและเขตชุมชนโดยรอบเข้าร่วมฝึกศาสตร์ลูกหนังกว่า 40 คน เมื่อวันพุธที่ 24 พ.ค. 66 ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม โปโลฟุตบอลปาร์ค 

 โดยภายในงาน สถานทูตออสเตรเลียร่วมส่งนักการทูต เดวิด บรอน ,ทอมัส ฟูลเลอร์ ร่วมถึง แอชลี ไซคส์ ,นิโคล เบ็ก นักกีฬาฟุตบอลหญิงจากออสเตรเลีย และ อิรวดี มาคริส , พริมา โอวากิ นิกรณรงค์ นักฟุตบอลหญิงดีกรีทีมชาติไทย เข้าร่วมการฝึกสอนในครั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุก โดยการฝึกสอนแบ่งเป็น 4 ฐาน ให้บรรดาแข่งจิ๋วได้ดื่มด่ำไปกับการฝึกศาสตร์ลูกหนังแถมได้สัมผัสใกล้ชิดกับนักเตะระดับทีมชาติอีกด้วย

 ทางด้าน อิรวดี มาคริส นักฟุตบอลหญิงดีกรีทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า วันนี้เรามาร่วมทำกิจกรรมกับสถานทูตออสเตรเลีย ได้ร่วมจัดกิจกรรมให้กับเด็กเยาวชนได้เล่นฟุตบอลและได้เรียนรู้จากพวกเรา รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เจอกับน้องๆ และได้มีโอกาสมาสอน และมาเล่นด้วย เราหวังว่าในอนาคตน้องๆจะได้จำว่าได้เรียนอะไรมาจากพวกเราและได้นำเอาไปใช้ต่อด้วย

 สำหรับการเปิดคลินิกในครั้งนี้ หวังจะเป็นแรงบันดาลใจ ความรู้ ทักษะให้กับเยาวชน และหวังไว้ว่าน้องๆเยาวชนจะนำทักษะที่ได้เรียนรู้ในการฝึกศาสตร์ลูกหนังครั้งนี้ไปพัฒนาและต่อยอดในอนาคตเพื่อก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตได้


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport