สมาคมกีฬาจ.นครศรีธรรมราชเฮรวดเถลิงแชมป์ปชช.มวก.นนท์

ถือเป็นความสำเร็จของทีมลูกหนัง เมืองคอน สมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช กับการได้แชมป์ลูกหนังรายการใหญ่แห่งความภาคภูมิใจของชาว จ.นนทบุรี ฟุตบอลรายการที่มีประวัติศาสตร์ ยาวนาน จัดต่อเนื่องมาถึง 27 ครั้ง นับเวลาที่รายการนี้อยู่ในวงการลูกหนังไทย ยาวนานถึง 3 ทศวรรษ  

หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงานทำให้ รายการ มวก.นนทบุรี คัพ ห่างหายไปถึง 3 ปีที่ไม่มีการจัด ก่อนจะกลับมาจัด ครั้งที่ 27 ใน ปี พ.ศ. 2566 รูปแบบรุ่นประชาชนยังคงเดิม คือ ใช้เชิญทีมเข้าร่วมเพื่อให้สอดคล้องกับความศักดิ์สิทธิของถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่พระองค์ทรงพระราชทานไว้ตั้งแต่ยังทรงเป็นมหามกุฎราชกุมาร โดยหนนี้ฝ่ายจัดได้ เชิญ 8 ทีมเข้าร่วม แบบประกบคู่เตะ รอบแรก 4 คู่ นำ ทีมชนะ เตะรอบรองฯ และรอบชิงฯ 

สำหรับบทสรุปแชมป์ รุ่นประชาชน ทั่วไป ทีนัดชิงฯ เป็นการโคจรมาพบกันของ สมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช กับ สมาคมกีฬา จ.นครปฐม นั้น เป็น ทีม"เมืองคอน" สร้างสถิติงดงาม หลังนัดชิงฯ ชนะ ไปได้ 2-0 ทำสถิติชนะรวด และ ไม่เสียประตูให้ทีมไหน อีกด้วย ถือได้ว่าสุดยอดเหนือคำบรรยายคู่ควรกับการคว้าแชมป์ ที่เป็นการได้แชมป์สมัยแรก ไปครองอีกด้วย   

ทีม สมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ได้ คุณชุมพล ชูวิลาศ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องสำรองไฟฟ้า และ ระบบ โซลาร์เซลล แบรนด์ chuphotic  มาดูแลทีม ในฐานะผจก.ทีม ขณะที่นักเตะใช้บริการจาก ทีม อสช.ยูไนเต็ด เป็นหลักและมีนักเตะจาก ทีม MH นครศรี ซิตี้ บางราย  ที่มี ธร สอระภูมิ เป็นกุนซือ และ กิตติศักดิ์ ธนะสุวรรณ เป็นผช.โค้ช ที่มาผนึกกำลังทำทีมกับ คีย์แมน อย่าง "บิ๊กหมึก" สุชาติ อินทรลักษณ์ , ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ,ร.ต.อ.อำนวย ชุมจินดา   

เส้นทางสู่แชมป์ มวก.นนทบุรี คัพ ครั้งที่ 27 ปี พ.ศ. 2566 ของทีม สมาคมกีฬา จ.นครศรีธรรมราช มีดังนี้ รอบแรก ชนะ กาญจนบุรี 2-0 , รอบรองฯ ชนะ ชัยนาท 3-0 , รอบชิงฯ ชนะ สมาคมกีฬา จ.นครปฐม 2-0  

รายชื่อนักกีฬาทีม นครศรีธรรมราช : นิติธร พงศ์เพชรกุล , กฤติน ดำสำราญ , อนุชา โสมณวัตร์ , พงศกร อินเนตร , สุระเกียรติ เพิ่มศรี , อนุชา สดศรี , เข็มทิศ เพชรรัตน์ , พีรภัทร เที่ยงแท้ , โอลวะเฟมี อนพัช โยเซฟ ,กิตติพงษ์ สุระ , สรชัช ชูเมือง , วิชชากร ขอนผักแว่น , นิติธรรม ศิริสินธุ์ , เจตติพัทธ์ วงษ์ยี , อนันตยศ อินทรกำเหนิด,ภูธเรศ จันทะโสม , อิทธิวัฒน์ วันทอง , ณัฐวุฒิ แพงกระโทก ,รักธรรม ก้านตง , อรรถพล แสงทอง ,ผจก.ทีม ชุมพล ชูวิลาศ ,ผู้ฝึกสอน ธร สอระภูมิ , ที่ปรึกษาทีม ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์, ร้อยตำรวจเอกอำนวย ชุมจินดา , สุชาติ อินทรลักษณ์  

เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9 " 

ภาพโดย "เจฟฟรี่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport