กีฬากทม.ใจล้มยักษ์ อสช.ธนบุรีผงาดแชมป์รุ่นยู-12บอลมวก.นนท์

เป็นคู่ชิงที่หลายคนบอกว่าสมศักดิ์ศรีไม่ใช่น้อยเพราะแม้ว่าชื่อของสถาบัน อย่าง ร.ร.กีฬากทม. จะเป็นรอง มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นอย่าง "เจ้าสัวน้อย" อสช.ธนบุรี แต่ทว่าการทะลุมาถึงรอบชิงได้นั้นย่อมบ่งบอกสรรพคุณของพวกเขาเป็นอย่างดี

ก่อนหน้าจะมาเจอกันนัดชิง ศึกมวก.นนท์ นั้นเมื่อปีที่ผ่านมา ร.ร.กีฬากทม. เคยชนะ อสช.ธนบุรีมาแล้วในฟุตบอล รายการ 108 ฟุตบอล  

จาก 24 ทีมร่วมแข่งศึกชิงถ้วยพระราชทาน มวก.นนทบุรี คัพ ครั้งที่ 27 รุ่นเยาวชน 12 ปีก็ได้คู่ชิงฯมาพบกันที่สนาม พิทักษ์นนทเขต อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  

แม้ผลงานของทีมแชมป์อย่าง ร.ร.กีฬากทม. จะไม่หวือหวาเท่ากับ อสช.ธนบุรี ที่ก่อนจะถึงรอบชิงชนะเลิศ "เจ้าสัวน้อย"ดาหน้ายิงใส่คู่แข่งมากระจุยหลายสิบลูก 

แต่คำว่าฟุตบอลนัดชิงฯไม่ง่ายสุดท้าย อสช.ธนบุรี ก็เจอบทเรียน ที่ความผิดพลาดของพวกเขาเอง ทำให้โดนลงโทษ เพราะพลาดท่าในเกมรับทั้งที่เป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก 

ก่อนจะมาพลาดโดนตีเสมอและต้องกลายเป็นผู้ตามหลังแม้เหมือนดวงจะมาเพราะตีเสมอได้ท้ายเกม 2-2 แต่ถึงช่วงดวลจุดโทษ เป็น ร.ร.กีฬากทม.ที่นิ่งกว่า เอาชนะแชมป์เก่าที่จัดหนสุดท้ายไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาก่อนจะหายไปเพราะพิษภัยของ โควิด -19

เป็นการได้แชมป์สมัยแรกของ ร.ร.กีฬากทม. ไปด้วยอย่างน่าภาคภูมิใจ ชนิดคงไม่มีใครปฎิเสธ   


เส้นทางสู่แชมป์ มวก.นนทบุรี คัพ ครั้งที่ 27 ปี พ.ศ. 2566  รุ่นเยาวชน 12 ปี ร.ร.กีฬากรุงเทพมหานคร   

- รอบแรก ชนะ พิชญบัณฑิต 5-2 , ชนะ นนทบุรี ยูไนเต็ด 2-0, รอบ 2 ( 16 ทีม) ชนะ ธนบุรี อินเตอร์ 3-0 , รอบ 8 ทีม ชนะ กท.คริสเตียน 3-1,รอบรองฯ ชนะ  อบจ.ราชบุรี 1-0 , รอบชิงฯ ชนะ ดวลจุด ร.ร.อสช.ธนบุรี 7-6 เสมอในเวลา 2-2  

รายชื่อนักกีฬา ทีม ร.ร.กีฬากทม. ร.กีฬากรุงเทพมหานคร

สุทธิภัทรฐ์ เหลือบุญนุ่ม, วาริ เทิดอมรโชติ, ศิวัช ศิริอินทร์, สรวิชญ์ อรัญนารถ, พิชญุตม์ เกตุงาม, ธรานุกิจ ตุมชาติ, ตุลยวัตร ภาวิล, จักริน รักดี,ปฏิภาน หลีพันธ์, ปกรณ์ สุทธิประภา, ชัยนันต์ ดาววงศ์, ภูมดล วรสิงห์, ณัฐนน อาจปรุ, ชัยภัทร ปานประเสริฐ, ธนดล คุ้มเกล้าวิริยะ, ธนดล เดชกุล, ลักกี้ซีเนียล โทลโน่, รัชพล ธรรมนิยม, สรวิชญ์ น้อยปรางค์, วิกรม นาคสัมฤทธิ์, หัวหน้าผู้ฝึกสอน สันติ หงษ์ทอง , ฝ่ายเทคนิค วิสูตร วิชายา, ผู้ฝึกสอน นิกร อู่สุวรรณ  , ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พันธกานต์ มโหฬาร ,วัชรพงศ์ องอาจ , นราธิป คลายานนท์ , พิชย โพธิโชติ  

 เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport