ทัศนา แช่มสะอาด: ฟุตบอลให้ชีวิต,ให้อนาคตเด็กๆด้วยฟุตบอล

"ปาล์ม" ทัศนา แช่มสะอาด อดีตนักเตะกองหลังทีมชาติไทยที่มีชื่อยุค ปีเตอร์ รีด และเป็นตำนานของสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรฯ ,ธนาคารกรุงเทพ อีกทั้งยังโลดแล่นกับหลากหลายสโมสรทั้ง ทีทีเอ็ม,บางกอกกล๊าส,แอร์ฟอรฺ์ซ,สระบุรี ที่ปัจจุบันรีไทร์จากการเป็นนักเตะอาชีพหันไปทำงานตอบแทนบ้านเกิดที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี แต่ยังไม่ทิ้งความหลงใหลคลั่งไคล้ลูกหนังและอยากตอบแทนเส้นทางฟุตบอลอาชีพที่ทำให้เจริญเติบโตจนก้าวไปติดทีมชาติและมีรายได้ดำรงชีพจากการเป็นนักเตะอาชีพ

ล่าสุด "ปาล์ม" ทัศนา แช่มสะอาด ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเบิกไพร อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี วางแผนเปิดโครงการสอนฟุตบอลฟรีให้กับบรรดาเด็กๆในพื้นที่ตำบลเบิกไพรและพื้นที่ที่เป็นรอยต่อระหว่างชายแดนไทย-เมียนมาร์  ด้วยการสอนฟุตบอลฟรีพร้อมกับวางแนวทางชัดเจนให้กับบรรดาเด็กๆตั้งแต่อายุ 7-12 ปีได้เรียนรู้ศึกษาฟุตบอลที่ถูกต้องรวมไปถึงเรื่องอื่นๆที่จะปูทางสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

"ปาล์ม" ทัศนา  แช่มสะอาด อดีตนักเตะกองหลังทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจถึงการเปิดโครงการสอนฟุตบอลฟรีครั้งนี้ว่าจริงๆตัวผมเองมีโอกาสก้าวไปเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรใหญ่ๆในกรุงเทพฯและมีโอกาสติดทีมชาติไทยในช่วงของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆมากมายทั้งการต่อสู้การแข่งขันและการพยายามไปให้ถึงเป้าหมาย

ประสบการณ์เหล่านี้จะถูกนำมาส่งต่อให้กับน้องๆในพื้นที่จังหวัดราชบุรีเพื่อสานฝันให้เยาวชนได้มีโอกาสต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตซึ่งการฝึกสอนจะเปิดสอนให้ฟรีโดยมีอดีตนักเตะในหลายๆระดับที่เล่นในฟุตบอลอาชีพมาช่วยกันฝึกสอน

นอกจากนั้นหลังเปิดโครงการจะมีการให้ความรู้เพิ่มเติมในช่วงต่อไปเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬารวมไปถึงการให้ความรู้ด้านภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ,ญี่ปุ่น,สเปน ฯแวะเติมแรงบันดาลใจด้วยการดึงนักเตะชื่อดังทั้งอดีตและปัจจุบันมาเล่าประสบการณ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆที่เข้ามาสัมผัสในโครงการ

อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมนอกเหนือจากเรื่องของฝีเท้าเมื่อถึงเวลาและโอกาสมาเยือนนักกีฬาเหล่านี้จะนำองค์ความรู้ไปต่อยอดได้ทันทีสิ่งที่เน้นหนักมากๆนอกจากเรื่องของฟุตบอลทางโครงการที่จัดขึ้นจะเน้นในเรื่องของระเบียบวินัยนักกีฬาและความรับผิดชอบต่อการเป็นนักกีฬาอาชีพ ที่สำคัญยังเป็นการลดปัญหายาเสพติดและดึงเด็กๆออกมาจากหน้าจอมือถือ

สำหรับโครงการสอนฟุตบอลฟรีโดย "ปาล์ม" ทัศนา  แช่มสะอาด อดีตนักเตะกองหลังทีมชาติไทย และ ทีมงานจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. 66 เป็นต้นไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport