"ลำปาง-หนองบัวฯ"ปลดล็อกคว้าชัย,บุรีรัมย์นำโด่งจ่าฝูงไทยลีก

จบนัด 21 มีการซัลโวไป 21 ประตู จาก 8 คู่ โดยแข้งต่างชาติยิงได้ถึง 14 ประตู ขณะที่ทีมโซนท้ายตารางอย่าง ลำปาง เอฟซี และ หนองบัวพิชญ เอฟซี คว้า 3 คะแนนสำคัญได้แล้ว

 เบื้องหลังเหตุการณ์ที่น่าสนใจ ในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 นัดที่ 21 เมื่อวันที่ 25-26 ก.พ.ที่ผ่านมา 

-3 จุดโทษ บาจโจ้, ซอและห์ยิงพลาด-

 มี 3  จุดโทษ โดยเป็นการได้จุดโทษ ครั้งที่ 2 ในซีซั่นนี้ของ สุโขทัย เอฟซี และเป็นการเสียจุดโทษ ครั้งที่ 5 ของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ทว่า จอห์น บาจโจ้ ที่เพิ่งยิงให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมาที่เปิดบ้าน เสมอ ลำปาง เอฟซี  ไป 1-1 นั้นยิงไม่เข้าใน น. 8 จังหวะแรกบอลไปชนเสากระดอนมาโดนแขน เข้าไปเลยพลาดได้ประตู   อีกรายที่พลาดจุดโทษ แทนที่จะทำให้ทีมแซงนำได้ ขณะเสมอ 1-1  คือ "ซอและห์" กฤษดา กาแมน ของ ชลบุรี เอฟซี  ที่พลาด ใน น. 33 ก่อนจะบุกแพ้ หนองบัวฯ ไป 1-2  จุดโทษที่เป็นประตู เป็นของ ลอนซาน่า ดูมบูญ่า ที่ซัดเป็นประตูโทน พา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  บุกไปคว้าชัยเหนือ พีที ประจวบ เอฟซี 1-0 ได้ ใน น. 59  และมี 1 ใบแดง เป็นของ อดิศร พรหมรักษ์ แข้ง หนองบัวพิชญ เอฟซี ที่โดน ใน น. 65 แต่ทีมก็แซงชนะ ชลบุรี เอฟซี  ได้ 2-1  

-แข้งนอกยิงมากกว่า-

 เกมวีก 21 มี 21 ประตู นั้นเป็นผลงานของแข้งนอกไป  14  ประตู คือ ออสมาน โซว์ ,เคนชิโร่ แดเนียล, จอห์น บาจโจ้  (สุโขทัย เอฟซี ) , อิม แจ ฮยอก  ( โปลิศ เทโร เอฟซี ) ,ลุคก้า บริโต้ (ลำพูน วอริเออร์ ), ลอนซาน่า ดูมบูญ่า ( บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,จุดโทษ ) , ลิดอร์ โคเฮน ( ขอนแก่น ยูไนเต็ด ) , ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ ( ชลบุรี เอฟซี )  คนละ 1 ประตู และมี 3 แข้งที่ทำได้ 2 ประตู คือ อิ๊บสัน เมโล่ ( ขอนแก่น ยูไนเต็ด ) , คริสแลง เอ็นริเก้ ( นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ) , อัลวิน ฟอร์เตส ( หนองบัวพิชญ เอฟซี)  

  นักเตะไทยทำได้ 7  ประตู คือ ยศศักดิ์ เชาวนะ ( โปลิศ เทโร เอฟซี ) , ศราวุธ อินทร์แป้น ( ลำพูน วอริเออร์ ), เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ( เมืองทอง ยูไนเต็ด ) , ภากร สีแก้วนิตย์ ( ลำปาง เอฟซี ),วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , เอเลียส ดอเลาะ ( การท่าเรือ เอฟซี) , นิติพงษ์ เสลานนท์ ( ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด )   คนละ 1 ประตู  

-ลำปางเฮ รอบ 13 นัด,หนองบัวฯ ชนะรอบ 112 วัน-

 ก่อนหน้าเกมเปิดบ้าน ชนะ ราชบุรี เอฟซี ได้ 1-0 จากประตูโทนของ ภากร สีแก้วนิตย์ ใน น. 56 "รถม้ามรกต" ไม่ชนะใครมา 12 เกมติด โดยเสมอ 5 แพ้ 7 นัด ซึ่งพวกเขา ชนะหนสุดท้ายต้องย้อนหลังไปเมื่อ 9 ต.ค. 66  ที่เปิดบ้าน ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  ได้ 2-1  

  อีกทีมที่ปลดล็อกได้รอบ 9 เกมเพราะก่อนหน้าเกมจะชนะ ชลบุรีฯ 2-1 (ห ) ได้นั้น พวกเขา ไม่ชนะมา 8 เกมที่เสมอ, แพ้มาอย่างละ 4 เกม โดยหนสุดท้ายที่ ชนะคือ ชนะ พีที ประจวบ เอฟซี  3-1 เมื่อ 6 พ.ย. 65 นับถึง 26 ก.พ. 66 เป็นเวลา 112 วันที่พวกเขารอคอยจนกลับมาชนะเป็นอีกครั้ง  

-โปลิศ เทโรฯ,บีจีฯ,ราชบุรีฯ  ยังไร้ชัยนอกถิ่นเลกสอง -

 โปลิศ เทโร เอฟซี  ที่พลาด 3 แต้มในเกมบุกไปเยือน ลำพูนฯ ที่ทำได้แค่เสมอ 2-2 กลับมาแบบนำ 2 หน นั้นทำให้พวกเขา ยังชนะใครไม่ได้ในเลกสอง 4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 นัด ส่วน บีจีปทุมฯ ก็ไร้ชัย นอกถิ่น เลกสอง 4 เกม เสมอ 1 แพ้ 3 นัด โดยเกมเยือน แพ้ไปแล้ว 7 จาก 11 นัดที่เหลือ ชนะ 1 เสมอ 3  ราชบุรี เอฟซี ที่แพ้ 3 นัดติดต่อกัน นั้น เลกสอง เกมเยือน พวกเขา ยังไร้ชัย เสมอ 1 แพ้ 2 นัด  

-"กว่างโซ้ง" หยุดไร้พ่ายไว้แค่ 5 นัด -

 5 เกมเลกสอง นัดที่ 16-20 "กว่างโซ่ง" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ มา 2 นัด ก่อนจะมาแพ้ สุโขทัย เอฟซี  0-3 ทำให้พวกเขา หยุดสถิติไม่แพ้ใครไว้แค่ 5 เกมเท่านั้น  

    -ทรู แบงค็อกฯ พังรอบ 8 นัด-  

 ก่อนจะมาแพ้คาบ้านให้ การท่าเรือ เอฟซี 1-2 นั้น "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ไม่แพ้ใครมา 8 นัด เสมอ 2 และชนะ มา 5 นัดติดต่อกัน  

ข้อมูลโดย "สิงห์นก Hk vp 9"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport