ฟุตซอลไทยลีก ยื่นหนังสือถึง "นายกมาดามแป้ง" หวังเพิ่มงบสนับสนุนทีม

คนฟุตซอลไทยลีกยื่นหนังสือถึง "นายกมาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ นายก ส.บอลฯ หวังเพิ่มงบสนับสนุนทุกทีมจาก 400,000 บาท เป็นทีมละ 1,000,000 บาท มองถึงประโยชน์กับทีมเล็ก ๆที่มีเยอะ ส่งเสริมทีมเล็กให้มีรายได้เลย ต่อยอดสำหรับโอกาสที่จะพัฒนานักฟุตซอลได้มากขึ้น ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นการขอในสิ่งที่น่าจะขอได้ เราไม่ได้ขอแบบโอเว่อร์เกินความเป็นจริง

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม "บิ๊กแก่" คุณนคร พวงบุบผา ประธานสโมสร "โต๊ะเล็กสิงห์คลองเตย" การท่าเรือ เอเอสเอ็ม อดีตแชมป์ฟุตซอลไทยลีก 4 สมัย ที่เปิดเผยถึงแนวทางการสร้างทีมสู้ศึกฟุตซอลไทยลีก2024-25 ที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ในวันที่ 6 ก.ค.67 และจะไปจบฤดูกาลในวันที่ 1 ก.พ.68 โดยประธานสโมสรการท่าเรือ เอเอสเอ็ม เปิดเผยว่า 

"สโมสรการท่าเรือ เอเอสเอ็ม ตอนนี้ได้มีการเตรียมทีมเพื่อการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก2024-25 ในส่วนของงบประมาณที่จะใช้ก็จะได้จากผู้สนับสนุนอย่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย , PTTOR , บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงสปอนเซอร์รายพิเศษของคุณไต๋-ทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ แบรนด์กีฬาไอมาเน่ ที่จะสนับสนุนงบปนระมาณบางส่วนให้กับเราด้วย ส่วนรายเล็กรายย่อยก็จะมีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆครับ คิดว่ารวมแล้วก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทขึ้น เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา"

"เรายอมรับว่าการแข่งขันฟุตซอลไทยลีกในขณะนี้เป็นลีกที่มีการแข่งขันกันสูงมากๆ ทุกๆทีมเขาก็มีงบประมาณที่สูงมากๆ เราก็ต้องสู้ในสไตล์ของเรา สู้ในความสามัคคี ซึ่งเราก็ต้องพยายามทำให้ได้ โดยเราก็เคยประสบความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมา เราจะพยายามทำให้ได้อีกครั้ง ตอนนี้นักเตะมีความมุ่งมั่นอย่างมาก"

ถามมุมมองของคุณนครที่อยู่ในแวดวงฟุตซอลไทยลีกมาอย่างยาวนาน สิ่งแรกที่ต้องเพิ่มเติมคือเรื่องอะไร ประธานสโมสรการท่าเรือ เอเอสเอ็ม เจ้าของแชมป์ฟุตซอลไทยลีก 4 สมัย บอกว่า "ตอนนี้ผมได้รวบรวมสโมสรสมาชิกในฟุตซอลไทยลีกเพื่อทำหนังสือถึงท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มาดามแป้ง-คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เพื่อขอความอนุเคราะห์เข้ามาช่วยเหลือในส่วนของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอล ตอนนี้ฟุตซอลเหมือนกับเดียวดาย โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณสนับสนุนของแต่ละทีม ซึ่งปกติได้ทีมละ 400,000 บาท ก็ไม่ได้มากมายสำหรับการทำทีมอาชีพ มันก็เป็นส่วนเล็กๆกับทีมใหญ่ที่เขาลงทุนมหาศาล เราอยากจะส่งเสริมทีมเล็กๆที่เขาไม่มีรายได้เลย ถ้าเขาได้ในส่วนนี้เพิ่มจากเดิม เขาก็น่าจะมีโอกาสพัฒนาเด็กได้มากขึ้น ผมมองว่าถ้าเพิ่มจาก 400,000 บาท เป็นทีมละ 1,000,000 บาท น่าจะไม่มากไม่น้อยเกินไป น่าจะเหมาะสมที่สุดครับ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ทำหนังสือถึงท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแล้วครับ"

"ส่วนเรื่องระยะเวลาแข่งขันใน 1 ฤดูกาล ผมมองว่าน่าจะอยู่ที่ 6 เดือนกำลังเหมาะสม หากต้องแข่งมากเดือนและใช้ระยะเวลาที่มากไปก็ส่งผลกระทบกับหลายๆทีม เราเองเป็นการท่าเรือ เอเอสเอ็ม อาจจะเป็นทีมใหญ่ เป็นทีมเก่าแก่ แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้มีงบประมาณมากพอที่จะเซ็นสัญญานักเตะแบบยาวๆ 1 ปี หรือ 2 ปี เราก็ต้องทำตามงบประมาณ ส่วนเรื่องการยื่นหนังสือไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯตอนนี้ยื่นเรื่องไปแล้ว ผมในนามของตัวแทน 14 สโมสรสมาชิกในฟุตซอลไทยลีกก็อยากที่จะให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯเรียกหารือให้เร็วที่สุดอีกครั้ง แต่เราก็ขอในสิ่งที่มันน่าจะขอได้ เราไม่ได้ขอแบบโอเว่อร์เกินความเป็นจริง แต่เราดูที่ความเป็นจริงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในขณะนี้ ผมคิดว่าการเปลี่ยนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเป็นท่านใหม่ มาดามแป้งท่านเป็นผู้ที่เปิดกว้าง รับฟังปัญหาต่างๆของสโมสรสมาชิก และผมมองว่ามันน่าจะเป็นผลดีกับฟุตซอลเราด้วยครับ"


ที่มาของภาพ : การท่าเรือ เอเอสเอ็ม
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport