ตามเป้า! "บิ๊กทิน" ภูมิใจฟุตซอลไทยคว้าแชมป์ NSDFก่อนลุยฟุตซอลเอชียนคัพ

"บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม หัวหน้าคณะฟุตซอลไทยตอบชัดเจน ผลงานตรงตามเป้า กับแชมป์ NSDF Futsal Championships Thailand 2024 สร้างความสุขไปทั่วประเทศ เวทีแห่งมิตรภาพ ออสเตรเลียยังชื่นชม แฟนชมสดนัดชิงที่ออสเตรเลียพรึบไม่แพ้กัน เป็นรายการเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงชิงแชมป์เอเชีย2024 โดยฟุตซอลทีมชาติไทย กวาดเพิ่มอีก 3 รางวัล "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร คว้าผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ด้าน "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซิว MVP ส่วนทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคว้าแฟร์เพลย์อีกรางวัล ขณะที่ดาวซัลโว เมห์ราน โกห์ลาห์มี่ จาก อัฟกานิสถาน ที่ซัดไป 6 ลูก

ควันหลงหลังการแข่งขัน NSDF Futsal Championships Thailand 2024 ที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาครองด้วยการเอาชนะ ออสเตรเลีย 9-2 เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดี 28 มี.ค.67 ทางด้าน"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม หัวหน้าคณะทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า 

"ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และแฟนฟุตซอลชาวไทยรวมถึงแฟนกีฬาชาวไทยทั้งประเทศ ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทยมากันอย่างแน่นสนามในทั้ง 4 เกมที่แข่งขัน ผมในนามหัวหน้าคณะทีมฟุตซอลทีมชาติไทยมีความภูมิใจอย่างที่สุดกับการคว้าแชมป์ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในรายการ NSDF Futsal Championships Thailand 2024 เป็นเหมือนการอุ่นเครื่องกระชับมิตร ก่อนที่จะเข้าแมตซ์สำคัญในเดือนเมษายนนี้ในศึกเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 ซึ่งนัดชิงกับออสเตรเลียในครั้งนี้ผมบอกตรงๆเลยว่าเป็นไปตามเป้าหมาย ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยทำให้คนไทยมีความสุขทั่วทั้งประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้มิตรภาพระหว่างประเทศ ซึ่งทีมออสเตรเลียก็บอกว่าในระหว่างการแข่งขันนัดชิง แฟนบอลออสเตรเลียก็ได้ร่วมชมถ่ายทอดสดอยู่ที่ประเทศเขาด้วย ขอบคุณจากใจจริง และนักกีฬาก็เล่นอย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน ขอให้แฟนกีฬาไทยติดตามและร่วมชมและให้กำลังใจทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องในรายการใหญ่ที่จะถึงนี้ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ด้วยครับ"

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มอบรางวัลเกียรติยศในแต่ละสาขา ประกอบด้วย รางวัลผู้เล่น MVP ได้แก่ "เทพอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ , รางวัลดาวซัลโวประจำรายการ เมห์ราน โกห์ลาห์มี่ จาก อัฟกานิสถาน ที่ซัดไป 6 ลูก , รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร จอมหนึบของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย และรางวัลแฟร์เพลย์ ได้แก่ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ปิดฉากการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ชนิดประทับใจแฟนกีฬาชาว จ.นนทบุรี 

สำหรับ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport