กรมพลศึกษาเดินหน้าจัดฟุตซอลประเภททั่วไปเริ่มเตะ 20 ธ.ค.นี้

จากกรณีดราม่าประเด็น กรมพลศึกษา ไม่จัดการแข่งขันฟุตซอล ประเภททั่วไป กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีการแจ้งข่าวกันในแชทไลน์กลุ่มระหว่างโรงเรียน "ฟุตซอลกรมพลศึกษา" โดยมีข้อความสื่อสารออกไปว่า การแข่งขันในปีนี้ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะต้องรองบประมาณ และต้องเลื่อนจัดฟุตซอลนักเรียนกรมพลศึกษาไปช่วงเดือน มิ.ย. 2567

โดยสาเหตุที่เลื่อนเกิดจากการได้รับงบประมาณในการดำเนินงานที่ไม่เป็นไปตามแผนที่เสนอไป ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดตามแผนได้ ในปีการศึกษา 2566 ประเด็นนี้หลายฝ่ายแสดงความกังวลว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่เลื่อนออกไป อาจส่งผลกระทบกับเด็กๆที่มุ่งมั่นฝึกซ้อม  โดยหลายคนหวังใช้แมตช์นี้เป็นจุดเริ่มต้นความฝันในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และหลายคนหวังใช้เป็นใบเบิกทางในการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น 

ล่าสุด ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ได้ยืนยันการแข่งขันจะมีขึ้นตามเดิม โดยได้มอบหมายให้สำนักการกีฬากรมพลศึกษา จัดการการแข่งขันกีฬาฟุตซอล ประเภททั่วไป กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุ 12 ปี (เกิด พ.ศ.2554), รุ่นอายุ 14 ปี (เกิด พ.ศ.2552), รุ่นอายุ 16 ปี (เกิด พ.ศ.2550) และรุ่นอายุ 18 ปี (เกิด พ.ศ.2548) 

ทั้งนี้ทีมสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 3 ธ.ค. 2566 และทางระบบสมัครกีฬาของกรมพลศึกษา ซึ่งจะมีการประชุมผู้จัดการทีมพร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในวันที่ 13 ธ.ค.66 โดยคาดว่าจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 20 ธ.ค.2566 ที่ลานอเนกประสงค์หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร, อาคารกีฬานิมิบุตร และสนามฟุตซอลสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งโรงเรียนใดสนใจส่งทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์กรมพลศึกษา www.dpe.go.th และทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport