เป็นเจ้าภาพแต่เลือกไม่ส่งชุดจริงแข่ง ซาอุฯ ใช้ชุดเล็กลุย WAFF

ซาอุดิอาระเบีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2024 (WAFF) ตัดสินใจไม่ส่งทีมรุ่นอายุ 23 ปีที่จะลงทำการแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ซึ่งจะเป็นเวทีในการคัดเลือกตัวแทนเอเชีย 3.5 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส

โดยซาอุดิอาระเบียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกพลไปเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์จนถึงวันที่ 26 มีนาคม 67 ภายใต้การคุมทัพของ ซาอัด อัล-เชห์รี เพื่อเตรียมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ขณะเดียวกันในการแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชียตะวันตกซาอุดิอาระเบียเจ้าภาพได้เปลี่ยนชุดอายุไม่เกิน 21 ปีลงทำการแข่งขันแทน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2024 (WAFF) ที่ซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 67 มี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วยซาอุดิอาระเบีย(เจ้าภาพ),ยูเออี,จอร์แดน,อิรัก พร้อมด้วยทีมเชิญอีก 4 ทีมประกอบไปด้วยเกาหลีใต้,ออสเตรเลีย,ไทยและอียิปต์

โปรแกรมการแข่งขันในนัดแรก 20 มีนาคม 67 ซาอุดิอาระเบีย พบ จอร์แดน, ไทย พบ เกาหลีใต้, ยูเออี พบ อียิปต์ และ อิรัก พบ ออสเตรเลีย 

ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์เจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน -3 พฤษภาคม 67 ซาอุดิอาระเบีย อยู่ร่วมสายกับ ไทย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport