ฟุตบอลหญิง 19 ปี ชิงแชมป์เอเชียใต้ เกือบโกลาหลเพราะวิธีหาแชมป์

การแข่งขันฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชียใต้ 2024 ที่บังคลาเทศเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-8 กุมภาพันธ์ 6 7 เกมนัดชิงชนะเลิศระหว่างเจ้าภาพพบอินเดียเกือบทำให้เกิดเรื่องโกลาหลเมื่อการตัดสินแชมป์ใช้วิธีโยนเหรียญ

เกมแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 67 จัดขึ้นที่ BSSS มอสตาฟา คามัล สเตเดี้ยม เมืองดัคก้า บังคลาเทศ ทำกลางแฟนบอลเกือบ 5,000 คนเริ่มเกมได้เพียง 8 นาทีสาวอินเดียได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ชิบานี่ เดวี่ และเกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของอินเดียแต่เจ้าภาพบังกลาเทศมาได้ประตูตีเสมอในช่วงนาที 90 + 3 จาก ซาโกริกา จบการแข่งขันเสมอกัน 1-1 

ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษผลปรากฏว่าทั้ง 2 ฝั่งยิงประตูกันฝั่งละ 11 คนเป็นประตูทั้งหมด ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันและผู้ตัดสินเรียกกัปตันทีมทั้งสองทีมมาพูดคุยกันพร้อมกับให้ทำการเสี่ยงเหรียญพิสูจน์การคว้าแชมป์ ผลปรากฏว่าอินเดียเลือกได้ถูกจึงคว้าแชมป์ไปครอง

แต่หลังจากนั้นท่ามกลางการฉลองแชมป์ของนักเตะสาว 19 ปีอินเดียผู้เล่นบังคลาเทศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่างเข้าไปประท้วงการตัดสินใจในการใช้วิธีเลือกแชมป์ดังกล่าวไม่ยุติธรรมพร้อมกับแฟนบอลที่ตะโกนและขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามแข่งขันจนสุดท้ายเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมาประกาศให้ทั้ง 2 ทีมคว้าแชมป์ร่วมซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการแข่งขันฟุตบอลหญิง 19 ปีชิงแชมป์เอเชียใต้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport