รอบ 13 ปี! ทีมชาติญี่ปุ่น บุก เปียงยาง ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ เอเอฟซี ออกมาประกาศยืนยันว่าเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบที่ 2 ช่วงเดือนมีนาคม 67 ในกลุ่ม บี ที่ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าเกาหลีเหนืออาจจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในบ้านของตัวเองล่าสุดได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเกาหลีเหนือจะได้เล่นในบ้านอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปิดประเทศในช่วงโควิดแพร่ระบาด

เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียกลุ่ม บี วันที่ 26 มีนาคม 67 เกาหลีเหนือจะเปิดบ้านพบกับญี่ปุ่นซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีที่ทีมชาติญี่ปุ่นบุกไปเยือนเกาหลีเหนือ โดยเกมล่าสุดที่ทีมชาติญี่ปุ่นบุกไปเล่นในประเทศเกาหลีเหนือต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 เป็นเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกซึ่งเกมนั้นญี่ปุ่นพ่ายให้กับเกาหลีเหนือ 0- 1

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น(JFA) ได้ทำเรื่องไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า)และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ของทีมชาติญี่ปุ่นโดนนักเตะเกาหลีเหนือทำร้ายในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 66 ที่ผ่านมา

สำหรับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียกลุ่ม บี วันที่ 26 มี.ค.67 เกาหลีเหนือ พบ ญี่ปุ่น ที่ คิม ฮิล ซุง สเตเดี้ยมที่มีความจุ 50,000 ที่นั่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport