คิดแบบเกาหลีใต้! คลิ้นส์มันน์ ปล่อยลูกทีมพักๆเบา 1 วัน แต่ไม่ใครหยุด

donga.com สื่อเกาหลีใต้ เผย เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน แฮปปี้แรงจูงใจของลูกทีมโสมขาวที่ต้องการคว้าแชมป์เอเชี่ยน คัพ ครั้งนี้มาครอง หลังครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปในปี 1960

โดยเมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ทัพเกาหลีใต้ซ้อมลงทีม 11-11 อย่างหนัก ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และเดินทางมาถึง กาตาร์ ซึ่งพวกเขาเหนื่อยล่าอย่างมาก ทำให้ทีมวางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่การฟื้นตัวเล็กน้อยที่ที่พักโดยไม่ต้องไปที่สนามฝึกซ้อม ซึ่ง คลิ้นส์มันน์ ได้ให้ลูกทีมผู้เล่นเสนอความคิดเห็นก่อนที่จะลงซ้อมต่อทันที

คลิ้นส์มันน์ กล่าวว่า "ทีมโค้ชของเราต้องการให้พวกเขาปรับสภาพด้วยกิจกรรมอื่นๆ เช่น เล่นเทนนิส และยิมนาสติก ในที่พัก อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นแสดงความตั้งใจที่จะออกมาฝึกซ้อมที่สนาม และทําการฝึกซ้อมซึ่งเป็นทัศนคติที่ยอดเยี่ยมมาก"

นอกจากนี้ เจ้าของฉายา "ฉลามขาว" ยังระบุว่า "ผมบอกผู้เล่นให้แบ่งปันข้อมูลเสมอ หากพวกเขามีข้อกําหนดใดๆ แม้แต่ในระหว่างเกม ก็สามารถแก้ไขได้เลย หน้าที่โค้ชที่สามารถสั่งการได้ เช่น การเปลี่ยนตัว ปรับวิธีการเล่น แต่นักเตะเองจะต้องแก้ปัญหาเมื่อลงสู่สนามแข่งขัน"

"ผมหวังว่าผู้เล่นจะบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้นในขณะที่พวกเขาจัดการแข่งขันในอนาคต ผมเน้นย้ำถึงความสําคัญคือการสื่อสารที่ราบรื่นของทีม" คลิ้นส์มันน์ กล่าวปิดท้าย 

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2023 อยู่ร่วมสายกับ มาเลเซีย, จอร์แดน และ บาห์เรน 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport