ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ เจ้าพ่อลูกหนังเอเชียสู่มาตรฐานระดับโลก

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา อาจจะทำให้ฟุตบอลหลายรายการหยุดทำการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ โดยเฉพาะรายการะดับเยาวชน แต่ฟ้าหลังฝนทุกชาติทั่วโลกก็เดินหน้าอย่ากุลีกุจอให้วงการฟุตบอลชาติตัวเองกลับมาสู่เส้นทางการแข่งขันแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง หรือแม้กระทั่งในช่วงการแพร่ระบาดยังคงหาแนวทางในการพัฒนาของตัวเอง

สำหรับทวีปเอเชียต่างได้รับผลกระทบไม่แพ้ทั่วโลก แต่การบริหารจัดการแบบชัดเจนทั้งในเรื่องของโครงสร้าง งบประมาณ ความเท่าเทียมในการจับมือพัฒนาฟุตบอลทีมชาติกับฟุตบอลลีกในประเทศกลายเป็นปลายทางแห่งความสำเร็จ 

เนื่องจากทุกอย่างมีระบบหมุนเวียนไหลเวียนคัดกรองนักกีฬาที่เก่งที่สุดสู่ทีมชาติ และในระบบลูกหนังอาชีพสอดคล้องกับการให้นักเตะได้พัฒนาเต็มรูปแบบ แม้ว่าทุกอย่างอาจจะต้องใช้งบประมาณมหาศาลและระยะเวลา แต่คนในระบบทุกภาคส่วนต้องคิดถึงองค์ประกอบหลักคือการพัฒนาด้านต่างๆให้ทีมชาติไปตามเป้าหมายที่ต้องการ ไม่เพียงแค่เน้นแต่สโมสร ภาพลักษณ์และทำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเท่านั้น นี่คือตัวแทนทวีปเอเชียทุกรุ่นที่ได้สิทธิ์ลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายล่าสุด ทั้งหมด  ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้  กลายเป็นเจ้าพ่อลูกหนังเอเชีย และ ยกระดับสู่ทีมระดับโลกด้วยศักยภาพความแข็งแกร่ง

ฟุตบอลโลกล่าสุดทุกรุ่นของชาติเอเชียที่ผ่านเข้ารอบ

ฟุตบอลโลก 2022
20 ปี ชิงแชมป์โลก 2023
17 ปี ชิงแชมป์โลก 2023
ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023
ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น
เกาหลีใต้
เกาหลีใต้
เกาหลีใต้
เกาหลีใต้
อิหร่านอิรัก
อิหร่าน
จีน
ซาอุดิอาระเบีย
อุซเบกิสถาน
อุซเบกิสถาน
เวียดนาม
ออสเตรเลีย

อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ)
ฟิลิปปินส์
กาตาร์ (เจ้าภาพ)


ออสเตรเลีย (เจ้าภาพ)

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport