ทรุสซิเยร์ ชี้เวียดนามยังต้องปรับปรุงแม้ชนะซีเรียได้

ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ของทีมชาติเวียดนาม ออกมาให้สัมภาษร์ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะทีมชาติซีเรีย 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ รับยังต้องปรับปรุงแม้ว่าจะคว้าชัยชนะได้ก็ตาม

เฮดโค้ชฝรั่งเศสระบุว่า "สำหรับเรา เป้าหมายคือการชนะ หรือเสมอ แต่นอกเหนือจากการชนะ คือวิธีการเล่นที่จะเอาชนะด้วย เพราะตั้งแต่เริ่มเก็บตัว เราตั้งเป้าหมายสำคัญ เพื่อสร้างทีมและทำให้มีวิธีการเล่นเกมที่สมบูรณ์ ซึ่ง 10 วันที่ผ่านมา นักเตะทำงานอย่างหนัก พยายามอย่างเต็มที่และทำได้ดีตามคำแนะนำของผม" 

"แม้เวลาในการเก็บตัวรวมทีมจะน้อย บางครั้งพวกเราก็ผิดพลาด การเข้าใจเกมในบ้างครั้งก็ผิดไป ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เพราะรูปแบบการเล่นของผมต่างจากโค้ชคนก่อน" 

ทรุสซิเยร์ ยังเผยเกี่ยวกับรูปแบบการเล่นว่า "ผมพอใจกับวิธีที่เราชนะ ผมมีความกดดันค่อนข้างสูง ทุกคนถูกกดดันให้มีพยายามทำประตูให้ดีที่สุด ใน 2 นัดหลังสุด เวียดนามเก็บคลีนชีตและยิงได้ 1 ประตูจากสองเกม หลังจากจบแมตช์นี้นักเตะชุดใหญ่และชุดยู-23 จะกลับไปยังสโมสร เพื่อโฟกัสในฟุตบอลลีกในประเทศ ก่อนรวมพลในฟีฟ่าเดย์ครั้งต่อไปในเดือนกันยายน"

สุดท้าย ทรุสซิเยร์ ยังกล่าวว่า "ผมคิดว่าจากนี้ไปจนถึงการแข่งขันอย่างเป็นทางการนัดแรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก  พวกเขาต้องการเวลามากกว่านี้เพื่อซึมซับสิ่งที่ผมสอน ความปรารถนาที่สองของผมคือให้พวกเขาเล่นในฟุตบอลลีกมากขึ้น ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน ผมหวังว่านักเตะของผมจะมีการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 4-5 นัดในระดับสโมสร ผมจะติดตามพวกเขาอย่างจริงจัง สร้างความสัมพันธ์กับวีลีก และโค้ชเพื่อทบทวนผลงานของพวกเขาเพื่อค้นหาทีมที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport