ฆอร์ดี้ อามัต สุดปลื้มเตรียมดวล เมสซี่ อีกครั้ง

ฆอร์ดี้ อามัต ปราการหลังวัย 31 ปี ทีมชาติอินโดนีเซีย สุดปลื้มที่จะได้ดวล ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ระดับโลกทีมชาติอาร์เจนติน่าอีกครั้งหลังเคยดวลกันมาแล้วในลาลีกา สเปน

ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติอินโดนีเซีย กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในโปรแกรมปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน)  ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566

ล่าสุดมีการจับตาไปที่ ฆอร์ดี้ อามัต กับ ลิโอเนล เมสซี ซึ่งทั้งสองคนเคยดวลกันหลายครั้งในศึกฟุตบอลลาลีกา ของสเปน ซึ่งในตอนนั้นฆอร์ดี้ อามัต อยู่กับ เอสปันญ่อล, เรอัล เบติส และ ราโย่ บาเยกาโน่ ส่วน เมสซี่ เล่นกับ บาร์เซโลน่า

ฆอร์ดี้ อามัต เผยว่า"ผมมีผลการแข่งขันที่น่าทึ่งที่เอสปันญ่อล ผมเสมอกับบาร์เซโลน่า 1-1 ซึ่งเป็นทีมที่ดีที่สุดในเวลานั้น ใช่ มันเป็นความทรงจำที่ดี"

สำหรับ ฆอร์ดี้ อามัต ปราการหลังชาวสเปนเคยติดธงทัพ"กระทิงดุ" ชุดเยาวชนทั้งยู16,17,18,19,20,21 มาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่คิดลงเล่นทีมชุดใหญ่ก่อนมาได้รับสัญชาติอินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ขณะที่ค้าแข้งกับ ยะโฮร์ และได้ลงสนามทัวร์นาเมนต์แรกในนามทีมชาติอินโดนีเซียในศึกอาเซียน คัพ ปี 2022 โดยถึงตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 6 เกมยิง 1 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport