อุราวะ ทีม"บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ป้ายต่อไปลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลกประเดิม 15 ธ.ค.นี้

สโมสรอุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา หลังจากลงสนามในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เจ ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ไปเยือนแพ้ ฮานอย เอฟซี ทีมจากเวียดนาม ด้วยสกอร์ 1-2 เมื่อวันพุธที่ 6 ธ.ค.2566 ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ร่วงตกรอบอย่างเป็นทางการ หลังมีเพียง 7 แต้ม จาก 6 นัด อดไปลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ที่ดีสุด 3 ทีม

        โดยหลังจากนี้ทีมแกร่งแห่งไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์เอเชีย 2022 เตรียมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 12-22 ธ.ค.2566 ซึ่งทีมของ "เจ้าบุ๊ค" รอเตะรอบสองพบกับ คลับ ลีออน สโมสรของเม็กซิโก ที่คว้าแชมป์จากทวีปคอนคาเคฟ 2023 ในวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.2566

        ทั้งนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา มีโอกาสลงช่วย "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" วาดลวดลายบนเวทีดังกล่าว และหากทะลุเข้าสู่รอบ 3 มีโอกาสที่ทีมของดาวเตะทีมชาติไทย จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีขุมกำลังระดับโลก อาทิ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, แจ็ค กรีลิช, โรดรี้, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นต้น

       สำหรับคู่เปิดสนามรอบแรกเป็นคู่ของ อัล-อิตติฮัด สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดซาอุดีอาระเบีย ในฐานะประเทศเจ้าภาพ ที่มีซูเปอร์สตาร์มากมายเช่น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ฟาบินโญ่ ฯลฯ พบกับ โอคแลนด์ ซิตี้ แชมป์จากโซนโอเชียเนีย 2023 ในวันอังคารที่ 12 ธ.ค.2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport