"ชนภัช" ติดโผ เอฟเอซี เลือก 4 แข้งแห่งอนาคตเกมแรกถ้วยเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 เกมแรกของทุกกลุ่มทำการแข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้ว หลังจบการแข่งขันแมตซ์แรกทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการคัดเลือกนักเตะอายุน้อยฟอร์มดีที่ลงช่วยต้นสังกัดในเวทีระดับทวีป ซึ่ง 1 ใน 4 นักเตะที่ถูกเลือกและผ่าผลงานการลงสนามช่วยต้นสังกัดมีหนึ่งแข้งสโมสรจากไทยลีกติดโผ 4 ผู้เล่นอายุน้อยแห่งอนาคตฟอร์มเด่น

โดย 4 รายประกอบไปด้วย อาลี ยาซิม แข้งวัย 19 ปี ของสโมสรแอร์ฟอร์ซ คลับ (อิรัก) ที่ยิงไป 2 ประตู , อัลดูวาคิด เนมาตอฟ ผู้รักประตูวัย 22 ปี ของสโมสรนาซาฟ (อุซเบกิสถาน), อเลสซานโด โลปาเน่ ดาวเตะวัย 19 ปี ของ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) และ ชนภัช บัวพันธ์ กองหลังวัย 19 ปี ของ บีจีปทุม ยูไนเต็ด (ไทย)

แม้ว่า บีจีปทุม ยูไนเต็ด จะบุกไปพ่าย อุลซาน ฮุนได 1-3 แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันมองว่า ชนภัช บัวพันธ์ แข้งวัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 193 ซม. เป็นนักเตะอายุน้อยที่โชว์ฟอร์มได้ดี สามารถผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ 79.2 เปอร์เซ็นต์, สร้างโอกาส 1 ครั้ง และ เคลียร์บอลสำเร็จ 4 ครั้ง มีผลงานความโดดเด่นในการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มเกมแรกในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24


ที่มาของภาพ : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport