บุรีรัมย์พร้อมสู้เต็มที่ส่ง "ธีราทร" นำทัพดวลเจ้อเจียง ที่พกสถิติเจ๋งนัดเปิดบอลเอซีแอล

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมดวล เจ้อเจียง เอฟซี ในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก ที่สนามช้าง อารีน่า "เจ้าถิ่น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวากัปตันทีม ที่มีอาการเจ็บอยู่ ส่วนศุภชัย ใจเด็ด ยังมีอาการเจ็บอยู่เช่นกัน ส่วน ธีราทร บุญมาทัน และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี พร้อมลงสนามช่วยทีม ด้าน เจ้อเจียง เอฟซี ฟอร์มเจ๋งต่อเนื่อง ไม่แพ้คู่แข่งมา 8 นัดติดต่อกัน ในทุกรายการ และไม่เสียประตูให้คู่แข่ง 4 นัดติดต่อกัน เกมนี้ แข่ง เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 667)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) - เจ้อเจียง เอฟซี (จีน) 

 การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ประจำวันพุธที่ 20 ก.ย.2566 เป็นเกมนัดเปิดสนามของกลุ่ม เฮช ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 667) 

 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาเล่นรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 ประเดิมสายเอช รับมือ เจ้อเจียง เอฟซี อันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก 2022 อาเธอร์ ปาปาส กุนซือใหญ่ชาวออสเตรเลีย เกมไทยลีกล่าสุดเปิดบ้านชนะ ตราด เอฟซี 4-0 เกมนี้ยังไม่มี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวากัปตันทีมที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ 

 ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวไทยลีกซีซั่นที่แล้ว 19 ประตูที่น่าจะยังไม่พร้อมหลังยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ แต่มีข่าวดีเมื่อ นิโคเลา ดิมิทรู อดีตตัวรุกนาโปลี ดีกรีทีมชาติอิตาลี ผ่านความฟิตมีลุ้นกลับมาเป็น 11 ตัวจริง ผนึกกำลังกับ คิม มิน ฮยอก , ธีราทร บุญมาทัน , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี รวมถึง รามิล เซอดาเยฟ ตัวรุกทีมชาติอาเซอร์ไบจาน ที่ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมในเกมรุก 

 ครั้งนี้จะถือเป็นการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งที่ 8 นับจากครั้งแรกเมื่อปี 2012 โดยผลงานที่ดีที่สุดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนจะแพ้ เอสเตกัล จาก อิหร่าน สกอร์รวม 2 นัด 3-1 

 ทาง เจ้อเจียง เอฟซี ที่ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยการเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 1-0 ในรอบเพลย์ออฟ ด่านสุดท้าย โดย ฆอดี้ บิญญาลส์ มาร์ตอรี่ กุนซือชาวสเปน อดีตแข้งบาร์เซโลน่า บี รวมถึง เรอัล เบติส และ บียาร์เรอัล โดยผลงานนัดล่าสุดทำเซอร์ไพร์สบุกเฉือน ปักกิ่ง กั๋วอัน 1-0 โดยเจ้อเจียงไม่แพ้คู่แข่งมา 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และไม่เสียประตูให้คู่แข่ง 4 นัดติดต่อกันแล้วด้วย ทีเด็ดอยู่ที่ ฟรังโก อันดริยาเชวิช มิดฟิลด์กัปตันทีมชาวโครเอเชีย วัย 32 ปี รวมถึง ฌอง เอฟราร์ คูอาสซี ศูนย์หน้าโคตส์ดิวัวร์ และ เลโอนาโด้ กองหน้าบราซิเลี่ยนที่ถือเป็น 3 แข้งสำคัญของทีม ส่วนทีมชาติจีนมีแค่รายเดียว คือ จาง เจียฉี มิดฟิลด์วัย 31 ปีที่จะเป็นคนคุมจังหวะแดนกลาง 

 สำหรับเจ้อเจียง เอฟซี เดิมคือทีม หางโจว กรีนทาวน์ เคยผ่านเข้ามาเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว 1 ครั้ง ในยุคหางโจว กรีนทาวน์ เมื่อปี 2011 โดยครั้งนั้นจบแค่รอบแบ่งกลุ่ม อีกคู่ในสายเอช เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย พบ เวนท์ฟอเรท โคฟุ จากญี่ปุ่น แข่งขันวันพุธที่ 20 ก.ย.66 เวลาไทย 17.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport