บีจี ปทุมฯ วาง "เซอร์เกเยฟ-ธีรศิลป์" ล่าตาข่าย อุลซาน ฮุนได ประเดิมศึกเอซีแอล

ทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ใช้ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ คุมบังเหียน แม้จะมีปัญหาการจัดทัพ หลังนักเตะตัวหลักหลายรายบาดเจ็บ แต่พร้อมส่ง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ผนึกกำลัง ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย อุลซาน ฮุนได ทีมจากศึกเคลีก เกาหลีใต้ ในเกมประเดิมสนาม ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 กลุ่ม ไอ วันที่ 19 ก.ย.66 เวลา 17.00 น. ช่อง ทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 667) และ YouTube : BG CHANNEL ยิงสด

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 ประจำวันอังคารที่ 19 ก.ย.66 กลุ่มไอ ระหว่าง อุลซาน ฮุนได จาก เกาหลีใต้ พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จาก ไทย ที่สนามอุลซาน มุนซู สเตเดี้ยม เวลาไทย 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 667) และ YouTube : BG CHANNEL 

โดยแมชต์นี้เป็นการประเดิมสนามนัดแรกในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 กลุ่ม ไอ อุลซาน ฮุนได แชมป์เคลีก 3 สมัยในแชมป์ซีซั่นล่าสุด2022 และอดีตแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย ภายใต้การนำทัพของ ฮง เมียง โบ อดีตปราการหลังตำนานทีมชาติเกาหลีใต้ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก2022 ที่เกมนี้พร้อมส่ง วาเลรี กาไซชวิลี ศูนย์หน้าทีมชาติจอร์เจีย รวมถึง กุสตาฟ ลุดวิกสัน ตัวรุกสวีเดน ซึ่งทั้งคู่ลงเป็นสำรองในเกมเคลีกล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ แดจอน ซิตีเซ่น 1-1 ส่วนตัวทีมชาติเกาหลีใต้ 5 ราย ยังพร้อมลงชน บีจี ปทุม ทั้ง ลี ดอง กยอง อดีตมิดฟิลด์ชาลเก้04 และ คิม ยอง กวอน เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ผ่านการลงเล่นทีมชาติเกาหลีใต้ 102 นัด ลงเป็นตัวหลัก 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 1 สมัย ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 ปีนี้่มี โค้ชธงชัย สุขโกกี คุมทัพ โดยเวทีเอซีแอลจะใช้ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ คุมบังเหียน เกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 5-2 เกมนี้ชวดใช้งาน "เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่บาดเจ็บ และต้องพักแน่ๆแล้ว 1 เดือน เช่นเดียวกับอีก 2 ตัวหลักในแนวรับ ทั้ง เรนาโต เคลิช กับ อิรฟาน ฟานดี้ ที่ยังเดี้ยงอยู่เช่นกัน ขณะที่ตัวเต็งเบอร์ท็อป อย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม , วิคเตอร์ การ์โดโซ่ , พิธวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , สารัช อยู่เย็น , อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ที่กดแฮตทริกในเกมเพลย์ออฟที่ บีจี ปทุม บุกชนะ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต 3-2 , เฟรดดี้ อัลวาเรส รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา ยังพร้อมลงสนาม 

สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมที่จะถึงว่า "เกมกับอุลซาน น่าจะเป็นเกมที่สนุกเพราะปีนี้เป็นปีที่กลับมาแข่งขันกันแบบเหย้าเยือนอย่างเต็มรูปแบบ ความเหนื่อยล้าจากการแข่งขันและการเดินทางเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เราต้องเจอ แต่นักกีฬาของเราทุกคนมีเป้าหมาย ทุกคนมีความพร้อมที่จะลงสนาม"

ด้าน สารัช อยู่เย็น กล่าวถึงความมุ่งมั่นก่อนเกมว่า "ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเราอยู่ในสายที่ค่อนข้างหนัก พรุ่งนี้เราจะเจอ กับ อุลซาน ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งในระดับเอเชีย แต่สโมสรและนักเตะของเราก็มีเป้าหมายร่วมกันที่อยากจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ก็น่าจะเป็นเกมที่สนุก และหวังว่าเราจะเริ่มต้นได้ดีในการแข่งขัน เอซีแอล ครั้งนี้ครับ"

สำหรับการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ไอ ระหว่าง อุลซาน ฮุนได เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะทำการแข่งขันวันอังคารที่ 19 ก.ย. 66 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามอุลซาน มุนซู สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport