ยังเชื่อมือ!ซัปโปโร แจงไม่ปลด เปโตรวิช

ยังเชื่อมือ!ซัปโปโร แจงไม่ปลด เปโตรวิช
ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แถลงการณ์ว่าจะยังให้ มิไฮโล เปโตรวิช ได้คุมทีมต่อไป แม้ว่าปัจจุบันพวกเขาจะมีผลงานที่ย่ำแย่ก็ตาม

เปโตรวิช อยู่กับ ซัปโปโร มาตั้งแต่ปี 2018 แต่ที่ผ่านมาทีมในยุคของเขาก็ยังไม่มีเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่นัก ซ้ำร้ายซีซั่นปัจจุบัน ซัปโปโร ยังเป็นอันดับรองสุดท้ายของ เจ1 ลีก อีก หลังมีเพียง 11 แต้มจากการลงเล่น 16 นัด ทำให้เริ่มมีการตั้งประเด็นว่า เปโตรวิช ยังควรจะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่

แถลงการณ์ของ ซัปโปโร ระบุว่า "ถึงทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรตัดสินใจแล้วว่าจะยังสู้ร่วมกับ โค้ช มิช่า ต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เราได้ประชุมแบบออนไลน์กับแฟนบอลของเรา ซึ่งในการประชุมครั้งนั้นเรามองตรงกันว่าในเกมระหว่างช่วงนั้นจนถึงเดือนพฤษภาคมเราจำเป็นต้องเก็บให้ได้ 7 แต้ม และอยู่เหนือโซนตกชั้น แต่ในความเป็นจริงเรากลับทำได้เพียง 5 คะแนนและอยู่ในอันดับที่ 19 หรือก็คือไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"

"อย่างไรก็ตาม เราได้อธิบายสาเหตุไปแล้วว่าทำไมเราถึงไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่ว่าได้, ได้พูดถึงความท้าทายที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ และได้ยืนยันด้วยว่าบรรดานักเตะรู้สึกกันแบบไหน เมื่อพิจารณาถึงแนวทางที่จะทำให้ยังอยู่รอดใน เจ1 ต่อไปได้แล้วนั้น เราเลยคิดว่าประเด็นที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึกของตัวนักเตะที่ลงไปเล่นในสนาม ด้วยเหตุนี้ เราเลยเชื่ออีกครั้งว่าการยึดมั่นอยู่กับสไตล์นี้และให้โค้ช มิช่า ได้ทำงานต่อไปคือสิ่งที่จะทำให้เราอยู่รอดใน เจ1 ได้"

"หลังจากแพ้ในเกมกับ คาชิม่า เราก็ได้เห็นเหล่านักเตะทำการประชุมระหว่างพวกเขาเอง และหารือกันอย่างเคร่งเครียดในห้องแต่งตัว สิ่งที่สื่อจากเรื่องนั้นก็คือเราควรจะเป็นทีมที่แท้จริง, พูดในสิ่งที่จำเป็นต้องพูด และเรียกร้องให้แต่ละคนทำงานกันอย่างหนัก เราควรจะยึดมั่นอยู่กับสไตล์การเล่นนี้ต่อไป และเชื่อมั่นในสิ่งนั้น นั่นคือสิ่งที่จะทำให้เรารอดจากสถานการณ์นี้ได้"

"จากเรื่องดังกล่าว ทำให้เราขอยืนยันว่าเราจะยังทำงานร่วมกับโค้ช มิช่า ต่อไปในฤดูกาลนี้ และทีมก็ได้เริ่มต้นกันใหม่ไปแล้ว แน่นอนว่าเรายังเชื่อมั่นในนักเตะชุดปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันเราก็กำลังพิจารณาที่จะเสริมทัพเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของเราและเพื่อที่จะอยู่รอดใน เจ1 ให้ได้"

"แม้ว่าเราจะกำลังมีสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่ แต่เป้าหมายอันดับ 1 ของเรายังเป็นการอยู่รอดใน เจ1 ให้ได้ และเราก็มองว่านี่เป็นเป้าหมายหลักของเราในการทำงานร่วมกันระหว่างสโมสรกับโค้ช มิช่า รวมถึงการเล่นใน ลูวาน คัพ กับ เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ด้วย"

"เราขอยืนยันว่าเราทุกคนในฐานะนักเตะและสตาฟฟ์นั้นต่างก็อยากเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกับแฟนบอลของเรา, กองเชียร์ของเรา และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร รวมถึงอยากสู้เพื่อเป้าหมายแบบเดียวกัน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้แหละที่เราอยากจะเดินไปข้างหน้าด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราอยากจะขอกำลังใจและแรงสนับสนุนเพื่อ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จากพวกคุณทุกคนเช่นเดิม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport