ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 14 "เช็ค สุภโชค" ปล่อยของ, "โตโน่" บุกเชียร์ "บุ๊ค เอกนิษฐ์"

ฟุตบอลเจลีก 1 บรรเลงเพลงแข้งผ่านไป 14 นัด ทีมท้ายตารางมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ส่วนกลุ่มบนจ่าฝูงยังไม่เปลี่ยนมือ แต่มีการขับเคี่ยวอย่างสุดมัน ว่าแล้วมาดูกันหน่อยว่า 5 ประเด็นที่เกิดขึ้นในแมตช์วีก 14 มีเหตุการณ์อะไรบ้าง!

1. ชัยชนะล้ำค่าช่วยหนีบ๊วย

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก็บชัยชนะอันล้ำค่าด้วยการเปิดรังเชือด จูบิโล่ อิวาตะ 1-0 ทำให้สถานการณ์ของทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ลงเตะ 14 นัด มีเพิ่ม 11 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 19 ของตาราง พร้อมส่ง เกียวโต ซังงะ ที่ไปแพ้ อุราวะ เรดส์ 0-3 ปราชัย 4 เกมติดมี 8 คะแนนเท่าเดิม หล่นมารั้งบ๊วยแทน

การเก็บ 3 แต้มล้ำค่าในเกมนี้ทำให้ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช โล่งอกไปเปาะ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครในลีกมา 6 เกมติด จนเก้าอี้กุนซือแทบร้อนฉ่า แต่เมื่อกลับมาโกยชัยซึ่งเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล 2024 ได้แล้ว หวังว่าต่อจากนี้ไปจะยังรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ได้เรื่อย ๆ

2. สุภโชค ถวายพานงามหยด

สุภโชค สารชาติ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 6 เกมติด จัดแอสซิสต์ที่ 3 ของเขาในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ หลังจ่ายบอลถวายพานไปให้กับ ยูยะ อาซาโนะ ยิงประตูชัยพา "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เฉือน จูบิโล่ อิวาตะ 1-0 และถือเป็นแอสซิสต์ที่ 7 บนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยนับตั้งแต่ย้ายมาสวมเครื่องนุ่งห่มถิ่นซัปโปโร โดม

ดาวเตะที่จะมีอายุครบ 26 ปีในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ทำสถิติลงสนามในเจลีก 1 ไปแล้วทั้งหมด 41 นัด เท่ากับว่าเหลืออีกเพียง 9 นัด "เจ้าเช็ค" จะลงสนามบนลีกปลาดิบครบ 50 เกม และเชื่อว่าแนวรุกชาวจังหวัดศรีสะเกษ ยังพร้อมทำสถิติใหม่ ๆ อีกมากมายแน่นอน

3. หัวตารางวัดแต้มกันระอุ

หลังผ่านไป 14 นัด บอกเลยว่ากลุ่มหัวตารางแย่งชิงจ่าฝูงเข้มข้นสุด ๆ "แชมป์เก่า" วิสเซล โกเบ ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงชนะ 4 เกมติด มี 29 แต้มเท่ากับ มาชิดะ เซลเวีย แต่ "น้องใหม่" ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง "วัวพันล้าน" ถึง 5 ลูก ส่วนอันดับ 3 'คาชิม่า แอนท์เลอร์ส' มาแบบเงียบ ๆ มี 26 คะแนน โดย 5 เกมหลังชนะ 4 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร

เช่นเดียวกับ อุราวะ เรดส์ ที่เริ่มรักษาโมเมนตัมฟอร์มแจ่มซิวชัยมา 3 เกมติด และไม่แพ้ใคร 5 นัดหลังสุด ทำให้อันดับขยับขึ้นมารั้งที่ 4 ของตาราง มี 23 แต้ม ยังคงเป็นอีกหนึ่งทีมที่จะอยู่ในลิสต์ลุ้นแย่งแชมป์เจลีก 1 ซีซั่น 2024 หากต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังยึดมาตรฐานแบบนี้ไว้ได้ต่อไป

4. ฟอร์มเป๋จนอันดับร่วง

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ 4 สโมสรใหญ่ที่ผลงานรูดแบบสุดงง ทั้ง เซเรโซ่ โอซาก้า ที่เคยขึ้นไปรั้งจ่าฝูง แต่ 6 เกมหลังแพ้ไปถึง 4 เสมอ 2 ไม่ชนะใคร เช่นเดียวกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อดีตแชมป์เจลีก 3 สมัย ที่ไม่ชนะใคร 6 เกมติด แถมสองเกมหลังแพ้รวด หากยังฟอร์มไม่กระเตื้อง มีโอกาสอันดับตกอีกเป็นแน่

และอดีตแชมป์เจลีก 5 สมัย โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่เหมือนกำลังใจจดใจจ่ออยู่กับนัดชิงชนะเลิศ นัดสอง ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ไปเยือน "อัล ไอน์" ทีมจากยูเออี ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ หลังจากเกมแรกเปิดรังชนะ 2-1 เป็นโอกาสที่ดีที่พวกเขาจะเป็นแชมป์ครั้งแรกบนถ้วยสโมสรเอเชีย ทำให้ผลงานในเจลีก 5 เกมหลังไม่ชนะใครเลย แถม 2 เกมหลังแพ้รวดด้วย

อีกทีมที่ออกอาการมาตั้งแต่ท้ายซีซั่นที่แล้ว คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ซีซั่นนี้สามวันดีสี่วันไข้ ไม่เคยเข้าเบรกชนะติดๆกันเลยจนเกาะกลุ่มครึ่งล่างตารางคะแนนมาตั้งแต่เริ่มซีซั่น

5. "โตโน่" บุกเชียร์ "เอกนิษฐ์"

"โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง บุกประเทศญี่ปุ่นไปชมเกมที่ อุราวะ เรดส์ เปิดรังไซตามะ สเตเดียม 2002 เอาชนะ เกียวโต ซังงะ 3-0 พร้อมแชะภาพร่วมกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะชาวไทย ที่ลงสำรองให้กับเจ้าถิ่นในเกมนี้ด้วย

นอกจากนี้ "โตโน่" ยังโพสต์ข้อความให้กำลังใจ "เจ้าบุ๊ค" ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวด้วยว่า "วันนี้ภูมิใจมากๆ เป็นครั้งแรกที่ได้มาดูเจลีก แล้วก็ได้เห็นคนไทยลงสนาม แล้วก็ทำได้ดีมาก ๆ เลย ขอบคุณบุ๊คมากๆ ที่ทำอย่างสุดความสามารถ แล้วยังมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ขอให้บุ๊คทำตรงนี้ให้เต็มที่ ให้สุดความสามารถนะครับ พี่และคนไทยทุกคนจะคอยเป็นกำลังใจให้ รักนะครับเจ้าบุ๊ค"

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport