อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ รับเงื่อนไขใช้ผู้เล่นสิงคโปร์มากขึ้นเพื่อโควตาสโมสรเอเชีย

อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ สโมสรจากญี่ปุ่นที่ได้ สิทธิ์ ลงทำการแข่งขันฟุตบอล สิงคโปร์พรีเมียร์ลีกของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ขัอตกลงที่ลงทำการแข่งขันคือการเข้าร่วมการแข่งขันด้วยการเป็นทีมจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกการพัฒนาฟุตบอลอาชีพสิงคโปร์ด้วยการเชิญทีมสโมสรต่างชาติมาร่วมเล่นฟุตบอลลีกเพื่อยกระดับลีกและเติมเต็มความสามารถให้กับนักกีฬาของสิงคโปร์รวมไปถึงเพิ่มจำนวนทีมให้มีอัตราส่วนมากขึ้น

อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ (สิงคโปร์) เริ่มก่อตั้งในปี 2004 พร้อมกับลงทำการแข่งขันฟุตบอลลีกของสิงคโปร์ด้วยการเป็นทีมลูกของอัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ในประเทศญี่ปุ่นผู้เล่นส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาและนักเตะระดับเยาวชนของสโมสรที่ไม่ได้รับโอกาสในลีกญี่ปุ่นจะเดินทางมาเล่นที่สิงคโปร์

อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ กลายเป็นยอดทีมของสิงคโปร์ลีกเดินหน้าคว้าแชมป์ เอสลีกไปทั้งหมด 6 สมัยซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เกือบ ร้อยเปอร์เซนต์ จะเป็นนักเตะญี่ปุ่นโดยมีผู้เล่นสิงคโปร์เข้าร่วมทีมเป็นจำนวนไม่มาก

สำหรับในฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดตัวขึ้นอัลบิเร็กซ์ นิงาตะ (สิงคโปร์) ยอมรับในเงื่อนไขของฝ่ายจัดแข่งขันด้วยการส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามตามโควต้าโดยเน้นหนักไปที่ผู้เล่นสิงคโปร์หรือผู้เล่นท้องถิ่นในการลงสนามตามกฎระเบียบการแข่งขันเพื่อเป้าหมายสำหรับการเป็นตัวแทนของลีกลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport