สื่อญี่ปุ่นชี้จุดสำคัญที่ซัปโปโรต้องแก้ด่วนไม่เช่นนั้นตกชั้น

Football Channel Japan ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยว่าหากทีมยังตกอยู่ในสถานภาพแบบนี้มีโอกาสสูงที่จะตกชั้นสู่เจลีก 2 ในฤดูกาลหน้า

หลังจากลงสนามไป 5 เกมเก็บมาได้เพียง 1 แต้มจมอยู่บ๊วยของตารางการแข่งขันสำหรับซัปโปโรทำให้สถานการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีกฤดูกาล 2024 เต็มไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากในทีมมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นแกนหลักมากมายที่ตัดสินใจย้ายออกไปหาอนาคตใหม่

โดยสื่อดังกล่าววิเคราะห์ว่ารายชื่อผู้เล่นตัวจริงของซัปโปโรในฤดูกาลนี้เปลี่ยนไปอย่างมากจากฤดูกาลที่แล้วเล่นแกนหลักย้ายออกไปหลายคนไม่ว่าจะเป็น ทาคุโระ คาเนโกะ,  ชุนตะ ทานากะ, สึโยชิ โอกาชิวะ, ลูคัส เฟอร์นันเดส และ อากิโตะ ฟุกุโมริ 

แน่นอนว่าสโมสรพยายามเติมเต็มช่องว่างในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา แต่ความแข็งแกร่งของทีมต่ำกว่าฤดูกาลที่แล้ว สไตล์การเล่นบางครั้งทำให้เกิดฟุตบอลที่น่าดึงดูด แต่หากทีมตรงข้ามใช้วิธีการที่ละเอียดถี่ถ้วน  ก็อาจนำไปสู่ความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ได้เช่นเดียวกับในแมตช์ที่เจอกับโกเบ หากพวกเขายังเล่นแบบนี้ต่อไป สิ่งที่รอคอยพวกเขาอยู่คือการตกชั้นสู่เจ2อย่างแน่นอน  มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ มีงานต้องทำอีกมาก แต่การสร้างแนวรับที่ดีขึ้นมาใหม่คือสิ่งสำคัญที่สุดของเขาในเวลานี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport