เก็บตก 5 ประเด็นเจลีกนัด 2 ล็อคถล่ม 4 คู่, ไร้นักเตะไทย

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น ฟาดแข้งผ่านพ้นกันไปแล้ว 2 นัด เกิดเหตุการณ์มากมายที่ไม่คาดคิด และไม่คาดฝัน อย่ารอช้าเราจึงขอนำ 5 ประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนัดที่ 2 มาถ่ายทอดให้แฟนบอลได้อ่านกัน!

1. ไร้นักเตะเลือดสยามโชว์

เป็นสัปดาห์ที่แฟนบอลชาวไทยไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่นัก อันเนื่องมากจากนัดที่ 2 ไม่มีชื่อของนักเตะไทยลงสนาม โดยในรายของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมนัดเปิดสนาม ทำให้ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไม่อยากเสี่ยงใช้งาน จึงให้พักไปก่อน

ขณะที่อีกหนึ่งแข้งไทยอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะจากอุราวะ เรดส์ แม้ว่าจะฝึกซ้อมกับทีมอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรองเป็นเกมที่สองติดต่อกัน แต่ยังเชื่อมั่นว่า "เจ้าบุ๊ค" จะได้โอกาสลงโชว์ฝีเท้าเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าในนัดที่ 3 ศึก "ไทยดาร์บี้" วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ แฟนบอลจับตากันให้ดี ๆ ทาง AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT 4

2. พลิกล็อคถล่มถึง 4 คู่

เรียกได้ว่าในเกมที่สองของฤดูกาล เกิดปรากฏการณ์สโมสรใหญ่เพลี่ยงพล้ำกันถึง 4 คู่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรองแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส เปิดรังพ่าย อวิสป้า ฟุกุโอกะ 0-1, แชมป์เก่าวิสเซล โกเบ เปิดบ้านแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 0-1, นาโกย่า แกรมปัส ถูกทีมน้องใหม่เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย บุกมาเชือด 1-0

แต่คู่ที่บอกเลยว่าสนุกมากที่สุด ยิงกันอุตลุดถึง 9 ประตู นั่นคือเกมที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เสียท่าเปิดรังพ่ายอีกหนึ่งทีมน้องใหม่ จูบิโล่ อิวาตะ 4-5 นั่นแสดงให้เห็นเลยว่าเจลีกซีซั่นนี้ แต่ละทีมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ต่างชนะกันได้หมดทุกทีม

3. ไม่มีทีมชนะ 2 เกมติด

ถือเป็นเรื่องที่นาน ๆ จะเกิดขึ้นที เพราะผ่านมาเพียงแค่ 2 เกม แต่ไม่มีสโมสรไหนเอาชนะคู่แข่ง 2 เกมติดต่อกันได้ โดยกลุ่มนำเก็บไปทีมละ 4 คะแนนด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 มีอยู่ด้วยกัน 6 ทีม ประกอบด้วย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส, ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า, คาชิว่า เรย์โซล, เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย, กัมบะ โอซาก้า และอวิสป้า ฟุกุโอกะ

ในส่วนทีมที่ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้มีถึง 7 ทีมทั้ง เอฟซี โตเกียว (2 นัด 2 แต้ม), เซเรโซ่ โอซาก้า (2 นัด 2 แต้ม), โตเกียว เวอร์ดี้ (2 นัด 1 แต้ม), เกียวโต ซังงะ (2 นัด 1 แต้ม), อุราวะ เรดส์ (2 นัด 1 แต้ม), ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (2 นัด 1 แต้ม) และนาโกย่า แกรมปัส (2 นัด ยังไม่มีคะแนน)

4. คนเข้าสนามมากสุดครึ่งแสน

กลายเป็นสังเวียนแข้งที่มีผู้ชมเข้าไปเชียร์มากที่สุดสำหรับเกมนัดที่สองนั่นคือ สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เกมที่อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดบ้านเสมอกับ โตเกียว เวอร์ดี้ 1-1 โดยมีแฟนบอลเข้าไปชมถึง 50,863 คน

ขณะที่สถิติแฟนบอลเข้าชมทั้ง 10 คู่ 10 สนามในเกมนัดที่ 2 ของซีซั่น มียอดเข้าชมรวมกันถึง 249,026 คน โดยมากกว่าเกมนัดเปิดสนาม 40,013 คน ซึ่งนัดแรกมีแฟนบอลเข้าชมรวมกัน 209,013 คน และเชื่อว่าสาวกทั้ง 20 สโมสรจะเข้าเชียร์มากขึ้นกว่าเดิมทั้งฤดูกาลนี้แน่นอน

5. ผู้นำดาวยิงมาจากทีมน้องใหม่

ผู้นำดาวซัลโวหลังผ่านไป 2 นัด กลายเป็น เรียว เจอร์เมน กองหน้าวัย 28 ปีของจูบิโล่ อิวาตะ ทีมน้องใหม่ขึ้นมานำเป็นดาวซัลโวแบบเดี่ยว ๆ 4 ประตู หลังระเบิดฟอร์มโหดยิง4 เม็ด ช่วยทีมบุกชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 5-4 ส่วนรองลงมายิง 3 ลูกเท่ากันมี เรียวทาโร่ อารากิ กองกลางเอฟซี โตเกียว, เอริสัน ดานิโล เด ซูซา กองหน้าคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และยูกิ โอฮาชิ หัวหอกซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

มาลุ้นกันต่อไปว่าในเกมนัดที่ 3 จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำดาวซัลโวอีกหรือไม่ โดยในฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา ผู้ที่ครองดาวซัลโวมีด้วยกัน 2 คนนั่นคือ ยูยะ โอซาก้า ศูนย์หน้าจากวิสเซล โกเบ ทีมแชมป์ และแอนเดอร์สัน โลเปซ กองหน้าชาวบราซิลของโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ทีมรองแชมป์นั่นเอง โดยยิงกันไปคนละ 22 ประตูเท่ากัน

และอย่าลืมชมสดๆ ทุกสัปดาห์ตลอดฤดูกาล 2024 แบบติดขอบจอ เชียร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT เท่านั้น! เพียงสมัครแพ็กเกจ รับชมดังนี้

- ราคา 599 บาท สำหรับรับชมตลอดฤดูกาล 2024 (152 แมตช์) สมัครกด *677*7# โทรออก

- ราคา 69 บาท สำหรับรับชมรายเดือน สมัครกด *677*8# โทรออก

สามารถสมัครแพ็กเกจได้แล้ว (เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น) ยังมีไฮไลต์ และรีรันตลอดฤดูกาลให้ลูกค้า AIS ได้ชมอีกด้วย กดสมัครเลย https://m.ais.co.th/SSC

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport