เด็กใหม่พาเฮ!ฟรอนตาเล่ เฉือน โกเบ คว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ

วิสเซล โกเบ แชมป์เก่าของ เจ1 ลีก ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้ไม่สวยหลังจากแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเกม เจแปนนีส ซูเปอร์คัพ 2024

ศึกเจแปนนีส ซูเปอร์คัพ ประจำปี 2024 หรือ ฟูจิฟิล์ม ซูเปอร์คัพ 2024 ฟาดแข้งกันเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นการเจอกันระหว่าง วิสเซล โกเบ แชมป์ เจ1 ลีก ของซีซั่นก่อน กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เจ้าของแชมป์ เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ ในซีซั่นเดียวกัน

เกมนี้ โกเบ ตัดสินใจใช้งาน ฌอง พาทริค, ยูยะ โอซาโกะ และ ไดจู ซาซากิ ลงล่าตาข่ายในฐานะตัวจริง ขณะที่ ฟรอนตาเล่ มีแข้งแบบ เซ ริคาร์โด้, พาทริค เวอร์ฮอน และ บาเฟติมบี้ โกมิส ลงเล่นตั้งแต่วินาทีแรก

ในนาทีที่ 16 ฟรอนตาเล่ มีโอกาสลุ้นประตูจากจังหวะที่แนวรับของ โกเบ เคลียร์บอลไม่ขาดจนมาเข้าทาง โกมิส ซึ่งเจ้าตัวก็ลองสับไกทันที แต่บอลยังไปตรงตัว ไดยะ มาเอคาวะ

โกเบ พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเหลือเชื่อในนาทีที่ 21 เมื่อ พาทริค แทงบอลให้ โอซาโกะ ในกรออบเขตโทษได้สวย แต่ดาวเตะชาวญี่ปุ่นยิงไปติดเซฟของ นาโอโตะ คามิฟูกูโมโตะ

จบครึ่งแรกไปแบบที่ไร้สกอร์ โดยถึงแม้ทั้ง 2 ทีมจะมีจังหวะทำประตูกันบ้างแต่ก็ไม่เด็ดขาดเท่าไหร่นัก ขณะที่โดยรวมนั้น โกเบ ได้ครองบอลมากกว่าในระดับหนึ่ง

ฟรอนตาเล่ ได้ประตูขึ้นนำแบบสุดเซอร์ไพรส์ในนาทีที่ 47 หลังจาก โฮตารุ ยามางูจิ พยายามจะเตะบอลทิ้งในจังหวะที่ มาเอคาวะ ปัดลูกฟรีคิกที่ตกลงพื้นตรงบริเวณใกล้กับเขา แต่มันไปโดน ไซ ฟาน แวร์เมสเคอร์เกน ที่อยู่แถวนั้นพอดี ทำให้บอลเข้าประตูไป โดยมันถือเป็นลูกแรกของ แวร์เมสเคอร์เกน กับการเล่นให้ทีมด้วย หลังดาวเตะลูกครึ่งญี่ปุ่น-ดัตช์ เพิ่งย้ายมาจาก เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ฟรอนตาเล่ เกือบได้ลูกที่ 2 ในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิก แต่ ทัตสึกิ เซโกะ ยิงชนคานแบบน่าเสียดาย

จบเกมเป็น ฟรอนตาเล่ ที่เฉือนชนะไปได้ 1-0 ส่งผลให้พวกเขาได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2019 กับ 2021

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วิสเซล โกเบ : ไดยะ มาเอคาวะ, เรียว ฮัตซึเสะ, มาเธอุส ทูเลอร์, ทัตซึชิ ยามาคาวะ, โกโตคุ ซากาอิ, ทาคาฮิโระ โองิฮาระ, ฮารูยะ อิเดะ, โฮตารุ ยามางูจิ, ฌอง พาทริค, ยูยะ โอซาโกะ, ไดจู ซาซากิ

สำรอง : โชตะ อาราอิ, ริคูโตะ ฮิโรเซะ, ทาคูยะ อิวานามิ, ริวโฮ คิคูจิ, นานาเซะ อิอิโนะ, โยซึเกะ อิเดงูจิ, ไทเซ มิยาชิโระ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : นาโอโตะ คามิฟูกูโมโตะ, ชูโตะ ทานาเบะ, ยูอิติ มารูยามะ, โคตะ ทาคาอิ, ไซ ฟาน แวร์เมสเคอร์เกน, เซ ริคาร์โด้, ทัตสึกิ เซโกะ, ฮินาตะ ยามางูจิ, พาทริค เวอร์ฮอน, บาเฟติมบี้ โกมิส, ชิน ยามาดะ

สำรอง : ชุนซึเกะ อันโดะ, โซตะ มิอูระ, เคนโตะ ทาชิบานาดะ, เรนจิ มัตซึอิ, ยูซูเกะ เซงาวะ, ยูกิ ยามาโมโตะ, มาร์ซินโญ่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport