ชุนตะ ทานากะ บุกไทยคำรบสองหลังเซเรโซ่เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่

สโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ที่จบอันดับ 9 ของตารางในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา ประกาศคว้าตัว "ชุนตะ ทานากะ" แนวรับจากฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมพร้อมล่าความสำเร็จในฤดูกาลใหม่ 2024 ที่จะเริ่มฟาดแข้งกันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

 การย้ายมาร่วมทัพ "นักรบซากุระ" ทำให้ ชุนตะ ทานากะ ปราการหลังวัย 26 ปี จะเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้งเพื่อทำศึกฟุตบอล "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ" พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันศุกร์ที่ 2 ก.พ.2567 หลังก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาเมืองไทยช่วยฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำศึกฟุตบอลรายการดังกล่าวมาแล้วด้วยการเสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

 สำหรับ ชุนตะ ทานากะ เกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2540 ที่จังหวัดโอซาก้า ก่อนจะเริ่มเดบิวต์ลีกอาชีพเมื่อปี 2020 กับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และลงช่วยทีมไปทั้งหมด 159 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 11 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา "ทานากะ" ลงสนามให้พลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ไป 43 นัดทุกรายการ ทำไป 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ก่อนจะย้ายกลับบ้านเกิดซบเซเรโซ่ โอซาก้า ในที่สุด




ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : J.LEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport