3 แข้งอาเซียนกับซีซั่น 2023 เวทีลูกหนัง ณ แดนอาทิตย์อุทัย

ก่อนสิ้นปี 2023 มีเรื่องราวมากมายสำหรับฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่นให้พูดถึง ถือเป็นฤดูกาลที่สนุก เข้มข้น เร้าใจ แต่ละสโมสรทั้ง 18 ทีมต่างเข้าห่ำหั่นกันเต็มอัตราศึกไม่เกรงกลัวใครทั้งนั้น ชนะบ้าง แพ้บ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล

 บทสรุปอย่างที่แฟนบอลชาวไทยได้ทราบกันไป แชมป์เจลีกซีซั่น 2023 ตกเป็นของ "วิสเซล โกเบ" ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ส่วนรองแชมป์เป็นของ "โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส" และทีมที่อกหักร่วงตกชั้นคือ "โยโกฮาม่า เอฟซี"

 ขณะที่ฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ โดยฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ คัพ แชมป์เป็นของ "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ส่วนรองแชมป์คือ "คาชิว่า เรย์โซล" และฟุตบอลถ้วยวายบีซี ลูวาน คัพ แชมป์เป็นของ "อวิสป้า ฟุกุโอกะ" ส่วนรองแชมป์คือ "อุราวะ เรดส์"

 ในปี 2023 ที่ผ่านมา มีนักเตะจากภูมิภาคอาเซียน ที่โลดแล่นอยู่ด้วยกันถึง 3 คน ประกอบด้วย "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ดาวเตะวัย 25 ปีของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกวัย 24 ปีของอุราวะ เรดส์ และเหงียน คอง เฟือง ตัวรุกวัย 28 ปีจากโยโกฮาม่า เอฟซี

 แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ ที่เราได้เห็นผู้เล่นชาวอาเซียนเหล่านี้ ได้ไปเป็นพ่อค้าแข้งบนลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย และเชื่อเหลือเกินว่าในฤดูกาลต่อไป 2024 จะมีแข้งจากอาเซียนโยกย้ายไปค้าแข้งเพิ่มอีกเป็นแน่ โดยเฉพาะนักเตะสายเลือดสยาม 

 ย้อนดูผลงานของนักเตะอาเซียนตลอดปี 2023 กันหน่อยว่า แต่ละแข้งมีสถิติที่น่าสนใจโดดเด่นอย่างไรกันบ้าง!

  สุภโชค สารชาติ (ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร)

- เจลีก : 24 นัด (1,176 นาที) / 7 ประตู / 1 แอสซิสต์ *เป็นรองดาวซัลโวของทีม โดยอันดับ 1 เป็นของ ยูยะ อาซาโนะ ที่ยิงไป 12 ประตู

- เอ็มเพอเรอร์ส คัพ : 2 นัด (75 นาที)

- วายบีซี ลูวาน คัพ : 4 นัด (259 นาที) / 2 ประตู / 1 แอสซิสต์

 เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เรดส์)

- เจลีก : 5 นัด (185 นาที)

- เอ็มเพอเรอร์ส คัพ : -

- วายบีซี ลูวาน คัพ : 2 นัด (24 นาที)

- เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก : 4 นัด (164 นาที) / 1 ประตู / 1 แอสซิสต์

- ชิงแชมป์สโมสรโลก : ไม่ได้ลงสนาม แต่มีชื่อเป็นตัวสำรองทั้ง 3 นัด แต่ยังสร้างประวัติศาสตร์นักเตะไทยคนแรกมีชื่อในรายการนี้

  เหงียน คอง เฟือง (โยโกฮาม่า เอฟซี)

- เจลีก : -

- เอ็มเพอเรอร์ส คัพ : -

- วายบีซี ลูวาน คัพ : 1 นัด (1 นาที)

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : J.LEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport