นาโกย่า แกรมปัส คว้า เรียวสุเกะ ยามานากะ เข้ารัง

สโมสรนาโกย่า แกรมปัส อดีตแชมป์เจลีก 1 สมัยเมื่อปี 2010 ที่เพิ่งจบอันดับ 6 ของตารางคะแนนในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา เดินเครื่องเสริมนักเตะใหม่เป็นรายแรกเรียบร้อย ก่อนเปิดซีซั่นใหม่ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 20 ธ.ค.2566 นาโกย่า แกรมปัส ประกาศคว้าตัว "เรียวสุเกะ ยามานากะ" แบ็กซ้ายจอมเติมเกม มาจากเซเรโซ่ โอซาก้า อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาซื้อขาดถาวร โดยดาวเตะวัย 30 ปี จะเริ่มฝึกซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ในช่วงปรีซีซั่นเดือนมกราคมนี้

สำหรับ เรียวสุเกะ ยามานากะ เกิดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.2536 ที่คาชิว่า นครศูนย์กลางในจังหวัดชิบะ เป็นเด็กปั้นของคาชิว่า เรย์โซล ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ลงเดบิวต์ฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในปี 2012 ผ่านประสบการณ์มาหลายทีมทั้ง เจฟ ยูไนเต็ด ชิบะ, โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส, อุราวะ เรดส์ และเซเรโซ่ โอซาก้า

ทั้งนี้ ผลงานในปี 2023 ที่ผ่านมากับทัพ "นักรบซากุระ" เขาลงเล่นไป 24 นัดทุกรายการ ทำไป 5 แอสซิสต์ ก่อนจะโยกมาร่วมทัพนาโกย่า แกรมปัส ในที่สุด ขณะที่ระดับทีมชาติ "ยามานากะ" ติดทีมชาติญี่ปุ่นตั้งแต่ชุด ยู-21, ยู-23 และชุดใหญ่ โดยเขาเป็นหนึ่งในขุนพลชุดคว้าแชมป์เอเชียนคัพ ยู-23 เมื่อปี 2016 ที่ประเทศกาตาร์ อีกด้วย


ที่มาของภาพ : Nagoya Grampus
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport