ลำดับความสำคัญ! ลูวานคัพให้ สิทธิ์3 ทีมฟอร์มดีถ้วยเอเชียเล่นรอบลึก

ศึกฟุตบอลถ้วยเจลีกคัพรายการลูวานคัพ 2024 ได้ประกาศรูปแบบการแข่งขันออกมาแล้วซึ่งฤดูกาลหน้าจะมีทีมลงทำการแข่งขันทั้งหมด 60 ทีมโดยฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นทุกระดับทั้งเจลีก 1,2, 3 จะได้สิทธิ์ลงทะเบียนขันฟุตบอลรายการนี้ รูปแบบการแข่งขันแบ่ง

รอบแรก(57ทีม):แบ่งการแข่งขันออกเป็น 10 กลุ่มแข่งขันแบบพบกันครั้งเดียวทีมที่อยู่ในลีกต่ำกว่าหรืออันดับต่ำกว่าในลีกเดียวกันเมื่อฤดูกาล 2023 จะได้สิทธิ์เล่นเกมเหย้าโดยแชมป์กลุ่มทั้ง 10 กลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป 90 นาทีหากเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษออกไปและถ้ายังเสมอกันอีกจะหาผู้ชนะในแต่ละเกมด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ

รอบสอง(10ทีม):10 ทีมที่ผ่านการแข่งขันในรอบแรกจะทำการจับสลากแข่งขันแบบเหย้า- เยือน หากผลรวม 2 เกมเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษออกไปและถ้ายังเสมอกันอีกจะหาผู้ชนะในแต่ละเกมด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษไม่นับกฎประตูทีมเยือนในรอบนี้คัดเอา 5 ทีมไปสู่รอบต่อไป

รอบสาม(8ทีม):ในส่วนของการแข่งขันรอบ 3 หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย 3 ทีมที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบนี้อัตโนมัติประกอบไปด้วย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่,โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส  และ เวนท์โฟเรต โคฟุ  3 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2023-24 ไม่ต้องลงเล่นในรอบก่อนหน้านี้เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันอัดแน่นจึงได้สิทธิ์ลงเล่นอัตโนมัติในรอบ 3 ทันทีโดยจะมีการจับฉลากประกบคู่กับอีก 5 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาแข่งขันแบบเหย้า- เยือน หากผลรวม 2 เกมเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษออกไปและถ้ายังเสมอกันอีกจะหาผู้ชนะในแต่ละเกมด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษไม่นับกฎประตูทีมเยือน

ส่วนการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศทำการแข่งขันแบบเหย้า- เยือน รูปแบบการแข่งขันจะใช้รูปแบบเดียวกันกับการแข่งขันรอบ 2 ,3 ในการหาทีมเข้าไปชิงชนะเลิศโดยเกมนัดชิงชนะเลิศจะเล่นเพียงนัดเดียวที่สนามกีฬาแห่งชาติ




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport