สื่อถาม? เอกนิษฐ์ ตอบ! มีชื่อลุยชิงแชมป์สโมสรโลกในฐานะแข้งอาเซียนคนแรก

"ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งทีมชาติไทยมีคิวประเดิมสนามเกมแรกกับ คลับ เลออน ทีมจากเม็กซิโก ในฐานะแชมป์โซนคอนคาเคฟ วันที่ 15 ธ.ค.66 แน่นอนว่าเด็กหนุ่มจากจังหวัดเชียงรายตั้งเป้าให้กับตัวเองในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์นี้สูงพอสมควร

"บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ตอบสื่อถึงความรู้สึกในการมีชื่อลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รวมไปถึงการได้เป็นนักเตะคนแรกของอาเซียนที่มีโอกาสโลดแล่นในฟุตบอลรายการนี้ว่า "ผมคิดว่าเรื่องสภาพอากาศ มันไม่แตกต่างกันมากนัก เนื่องจากอากาศร้อนพอๆ กับประเทศไทย แต่ผมก็ไม่คิดว่าความร้อนนี้จะส่งผลต่อสภาวะต่างๆ มันเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดึงดูดความสนใจไปทั่วโลก และมีผู้เล่นระดับโลกมากมาย"

"ดังนั้นผมจึงดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของ อุราวะ เรดส์ และผมตั้งตารอมัน อย่างไรก็ตาม ก่อนอื่นเลย ผมมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะช่วยทีม ดังนั้นหากสามารถมีส่วนร่วมได้ อยากจะช่วยทีมและกลับบ้านพร้อมกับชัยชนะ"

"แน่นอน ผมเป็นตัวแทนของนักเตะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ไม่รู้สึกว่ามันเป็นกดดันมากเกินไป และต้องการมุ่งเน้นไปที่การเล่นของตัวเอง และสไตล์ของตัวเอง ผมอยากจะเน้นไปที่การแสดงจุดแข็งของตัวเองทีละขั้น และผมก็อยากจะตั้งเป้าให้ถึงเป้าหมายด้วย ดังนั้นผมหวังว่าจะทำประตูได้ในทัวร์นาเมนต์นี้"

สำหรับ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ พบกับ คลับ เลออน สโมสรของเม็กซิโก แชมป์จากทวีปคอนคาเคฟ 2023 ในวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.2566 ที่สนามพริ้นซ์ อับดุลลาห์ อัล ไฟซาล สเตเดี้ยม เวลาไทย 21.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 และช่อง FIFA+


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport