รอเชียร์ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" แข้งไทยคนแรกช่วยอุราวะบู๊ศึกสโมสรโลก ปะทะ คลับ ลีออน

"บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ลุ้นเป็นแข้งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ลงเล่นชิงแชมป์สโมสรโลกช่วยอุราวะ เรดส์ ปะทะ คลับ ลีออน ทีมแกร่งจากเม็กซิโก ที่พร้อมส่ง เฟเดอริโก บินาส ดาวยิงเพื่อนซี้ของ ดาร์วิน นูนเญซ ในทีมชาติอุรุกวัย ลงซัลโวตาข่าย โดยจะคิกออฟ 3 ทุ่มครึ่งช่อง TrueSport 2 ควง FIFA+ ยิงสดให้แฟนบอลไทยได้รับชม ซึ่งผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าไปเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในคืนวันอังคารหน้าต่อไป

สโมสรอุราวะ เรดส์ (ญี่ปุ่น)  - คลับ ลีออน (เม็กซิโก)

 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2023 ประจำวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.2566 เป็นเกมรอบสอง ที่สนามพริ้นซ์ อับดุลลาห์ อัล ไฟซาล สเตเดี้ยม ประเทศซาอุดิอาระเบีย เวลาไทย 21.30 น. คู่ระหว่าง สโมสรอุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา เจ้าของแชมป์เอเชีย 2022 พบกับ คลับ ลีออน สโมสรของเม็กซิโก แชมป์จากทวีปคอนคาเคฟ 2023 ถ่ายทอดสดทางช่อง TrueSport 2 และช่อง FIFA+

 ความพร้อมของอุราวะ เรดส์ ที่มี "มาเซียส สกอร์ซ่า" คุมทัพ เพิ่งพาทีมร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 มาหมาด ๆ แถมผลงานในลีกยังชวดคว้าโควตาไปลุยถ้วยสโมสรเอเชียในฤดูกาล 2024/25 อีกหลังทำได้เพียงจบอันดับ 4 ของตารางเท่านั้น

 โดยเกมนี้กุนซือชาวโปแลนด์วัย 51 ปี ที่จะคุมทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ในทัวร์นาเมนต์นี้ส่งท้ายและอำลาถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 อย่างเป็นทางการ หลังก่อนหน้านี้สโมสรเพิ่งแต่งตั้ง "มัทธิอัส ฮอกโม" เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์ ที่จะเข้ามากุมบังเหียนแทนที่

 ขณะที่ในรายของ "เจ้าบุ๊ค" ที่มีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพล หากว่าเขาได้ลงสนามจะเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่จารึกชื่อลงโม่แข้งเวทีสโมสรโลกทันที ส่วนแกนหลักรายอื่น ๆ อาทิ อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, มาริอุส ฮอยบราเท่น, โฆเซ่ กานเต้, อัตสึกิ อิโตะ, ชินโซ โคโรกิ, ทาคาฮิโร่ เซกิเนะ, โยชิโอะ โคอิซูมิ ฯลฯ พร้อมลงสนามทุกราย

 ด้านคลับ ลีออน ที่มี "นิโกลัส ลาร์กามอน" คุมทัพ เกมล่าสุดพวกเขาลงเตะเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลลิกา เอเมเอกิส 2023(LIGUILLA APERTURA) ของเม็กซิโก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ไปเยือนแพ้ คลับ อเมริกา 0-2 อดเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

 โดยเกมนี้เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินาวัย 39 ปี พร้อมส่งชุดที่ดีสุดลงสนามนำโดย เฟเดอริโก บินาส หัวหอกฟอร์มฮอตวัย 25 ปี ที่ในปี 2023 ลงช่วยทีมไป 18 นัดทุกรายการ ยิงไป 8 ประตู จนก้าวไปติดทีมชาติอุรุกวัย เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และประเดิมเดบิวต์ทันทีในเกมคัดบอลโลกที่บุกไปชนะ อาร์เจนตินา 2-0 โดยลงมาช่วงท้ายเกมแทน ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าของลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

 สำหรับสโมสรที่ชนะในแมตช์นี้ จะเข้าไปเล่นในรอบ 3 ดวลกับทีมวางอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ในฐานะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในคืนวันอังคารที่ 19 ธ.ค.2566 ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ เมือง เจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport