อันแดร์สัน โลเปสซัด1ตุงซิวดาวซัลโวร่วม! มารินอส10คน โดนเกียวโต ซังงะแซงเฮ

อันแดร์สัน โลเปส ซัด 1 ประตู ในเกมนี้ ซิวดาวซัลโวร่วมกับ ยูยะ อาซาโกะ ช่วยให้ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 10 คน ออกนำก่อน แต่ เกียวโต ซังงะ ฮึดรัวแซงเข้าวิน 3-1 ทำให้ มารินอส จบในฐานะรองแชมป์ มี 64 คะแนน ขณะที่ เกียวโต ซังงะ มี 40 แต้ม จบที่ 13

ฟุตบอล เจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566

เกียวโต ซังงะ 3-1 โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 

ศึก เจลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2023 โดยเกมที่ ซังงะ สเตเดี้ยม บาย เคียวเซร่า เป็นการเจอกันระหว่าง เกียวโต ซังงะ เจอ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 

เริ่มการแข่งขันมาเป็นทางฝั่ง เจ้าถิ่นที่ เดินหน้าครองบอลบุกเข้าใส่ เกมดำเนินถึงนาทีที่ 15 โชโกะ อาซาดะ แทงบอลยาวขึ้นหน้าให้ ไทจิ ฮาระ ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจยิง บอลผ่านมือ จุน อิชิโมริ ไปแล้วแต่พุ่งไปชนเสา ก่อนจะกระดอนมาเข้ามือ จุน อิชิโมริ รับบอลเอาไว้ได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 19 โชโกะ อาซาดะ วางบอลยาวจากแดนหลังขึ้นหน้าให้ ไทจิ ฮาระ หลุดเดี่ยวขึ้นหน้า และ พยายามจะเอาบอลลง แต่โดน เรียวทาโร่ สึโนดะ เข้ามาสะกัดล้มลงผู้ตัดสินเผ่าเป็นจังหวะฟาวล์ทันที ก่อนแจกใบแดงไล่ เรียวทาโร่ สึโนดะ ออกจากสนาม ทำให้ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส เหลือผู้เล่น 10 คน 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 24 ทีมเยือนที่เหลือ 10 คน เดินหน้าบุกสวนกลับ ริกุ ยามาเนะ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นแล้วมาเข้าทาง อันแดร์สัน โลเปส ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ออกนำ เกียวโต ซังงะ 1-0

หลังจากนั้นในนาทีที่ 37 ไทจิ ฮาระ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเลี้ยงบอลเข้ามาแล้วพยายามชิพบอลให้เสียบใต้คาน แต่ยังเป็น จุน อิชิโมริ ที่ใช้ปลายมือปัดบอลข้ามคานออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 45+4  ไดกิ คาเนโกะ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ยูตะ โทโยคาวะ ได้บอลก่อนตัดสินใจยิงผ่านมือ จุน อิชิโมริ เข้าไป ช่วยพา เกียวโต ซังงะ ตามตีเสมอ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 1-1 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เกียวโต ซังงะ เสมอ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 10 คน 1-1 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 54 ไทจิ ฮาระ พยายามโหม่งแต่โดนไม่ดี บอลไปโดนกองหลังทีมเยือน ก่อนบอลจะมาเข้าทาง ไทจิ ฮาระ แล้วได้จังหวะยิงโล่งๆ บอลลอดขา จุน อิชิโมริ เข้าประตูไป พา เกียวโต ซังงะ ออกนำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 10 คน 2-1 

ต่อมาในนาทีที่ 58 ไทจิ ฮาระ ได้บอลทางด้านขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โซตะ คาวาซากิ ตวัดยิงแบบไม่จับส่งบอลผ่านมือ จุน อิชิโมริ เข้าประตูไป ช่วยให้ เกียวโต ซังงะ นำห่าง โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 10 คน 3-1 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 89 จากจังหวะเตะมุมของเจ้าถิ่น บอลมาเข้าทาง ชินโนสึเกะ ฟูกูดะ ก่อนเปิดบอลเข้ามาให้ โซระ ฮิรากะ ได้จังหวะยิงบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป ช่วยพา เกียวโต ซังงะ นำห่าง โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 10 คน 4-1 ก่อนที่วีเออาร์จะเช็กจังหวะดังกล่าว แล้วยืนยันว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้สกอร์ยังคงเดิม

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เกียวโต ซังงะ เปิดบ้านแซงชนะ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส 10 คน 3-1 ทำให้ มารินอส จบในฐานะรองแชมป์ มี 64 คะแนน ขณะที่ เกียวโต ซังงะ มี 40 แต้ม จบที่ 13

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เกียวโต ซังงะ : กู ซุง ยุน, โชโกะ อาซาดะ, ริกิโตะ อิโนอูเอะ, ฮิซาชิ อัปเปียห์ ทาเวียห์, ชินโนสึเกะ ฟูกูดะ, โซตะ คาวาซากิ, เทมมะ มัตสึดะ, ไดกิ คาเนโกะ, ไทจิ ฮาระ, โคสึเกะ คิโนชิตะ, ยูตะ โทโยคาวะ

สำรอง : กาคูจิ โอตะ, ชิมเป ฟุกุโอกะ, ฟูกิ ยามาดะ, ไทกิ ฮิราโตะ, เคียว ซาโตะ, พาทริค, โซระ ฮิรากะ

โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส : จุน อิชิโมริ, เคน มัตสึบาระ, เรียวทาโร่ สึโนดะ, เอดูอาร์โด้, ไคนะ โยชิโอะ, โคตะ วาตานาเบะ, ริกุ ยามาเนะ, นัม แตฮี, ยาน มาเธอุส, อันแดร์สัน โลเปส, เอลแบร์

สำรอง : ฮิโรกิ อิลคูระ, ทาคูมิ คามิจิมะ, เคโกะ ซากากิบาระ, อาซาฮิ อูเอนากะ, โคตะ มิซูนูมะ, เรียว มิยาอิจิ, ทาคูมะ นิชิมูระ



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport