ใช้เวลาแค่ปีเดียว! จูบิโล่ อิวาตะ ตีตั๋วขึ้นสู่เจลีก 1 แบบอัตโนมัติ

จูบิโล่ อิวาตะ เลื่อนชั้นไปเล่นในศึกเจลีก 1 ปีหน้าแบบอัตโนมัติ ตามแชมป์เจลีก 2 มาจิดะ เซลเวีย ที่เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของญี่ปุ่นไปก่อนหน้านี้ หลังจากพลพรรค "กางเขนเหล็ก" เก็บชัยนัดส่งท้ายฤดูกาลพรวดไปจบรองแชมป์ได้สำเร็จ แม้ว่าแต้มจะเท่ากับอันดับ 3 โตเกียว เวอร์ดี้ แต่ลูกได้เสียดีกว่า

  หลังจากที่ เอฟซี มาจิดะ เซลเวีย ทีมดังแห่งเมืองมาจิดะในเขตกรุงโตเกียว เข้าป้ายคว้าแชมป์ฟุตบอลเจลีก 2 ฤดูกาล 2023 ไปก่อนหน้านี้ พร้อมคว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย หรือ "เจลีก 1" เป็นสโมสรแรก ซึ่งเป็นการเลื่อนชั้นสู่เจลีก 1 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

  ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.2566 ศึกฟุตบอลเจลีก 2 หรือลีกรองของประเทศญี่ปุ่น ลงเตะในเกมนัดสุดท้ายซีซั่น และเป็น จูบิโล่ อิวาตะ ที่เป็นทีมที่สองต่อจาก  เอฟซี มาจิดะ เซลเวีย เลื่อนชั้นสู่เจลีก 1 หลังบุกชนะ โทชิกิ เอสซี 2-1 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 75 แต้ม จาก 42 นัด รองแชมป์ได้สำเร็จ โดยมีคะแนนเท่ากับ โตเกียว เวอร์ดี้ ที่จบอันดับ 3 แต่ด้วยผลต่างประตู จูบิโล่ อิวาตะ บวกมากกว่า 4 ประตู

  ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลเจลีก 2 ฤดูกาล 2023 จะนำแชมป์และรองแชมป์ เลื่อนชั้นขึ้นเจลีก 1 แบบอัตโนมัติ ส่วนทีมที่จบอันดับ 3 ถึงอันดับ 6 จะต้องมาเล่นรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 1 ทีมเลื่อนชั้นสู่เจลีก 1 โดยลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นในฤดูกาล 2024 จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มเป็น 20 ทีมจากเดิม 18 ทีม

 สำหรับ จูบิโล่ อิวาตะ ถือเป็นสโมสรที่เก่าแก่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1972 โดยทัพ "กางเขนเหล็ก" อีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ เคยคว้าแชมป์เจลีก 1 นับตั้งแต่ก่อตั้งฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่นมาแล้ว 3 สมัยในปี 1997, 1999, 2002 โดยพวกเขาร่วงตกชั้นครั้งล่าสุดในปี 2022 และใช้เวลาเพียงแค่ฤดูกาลเดียวก่อนที่ "อากิโนบุ โยโกอูจิ" กุนซือใหญ่จะพาทีมกลับมาสู่เจลีก 1 ได้อีกครั้ง


ที่มาของภาพ : J.LEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport