5 แข้งเทพรุ่นเยาว์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023

การแข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่จัดโดย ‘เจลีก’ ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น จบลงเรียบร้อยแล้ว โดยโรงเรียนวชิราลัยคว้าถาดแชมป์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ไปครอง ซึ่งสังเวียนนี้ยังมีอีก 5 รางวัลพิเศษ ที่มอบให้กับเยาวชนแข้งทองฝีเท้าดี เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนไทยรุ่นที่ 2 เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ร่วมทำกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น

นี่คือโฉมหน้า 5 แข้งยอดเยี่ยม อนาคตของชาติแห่งวงการลูกหนังไทย

“ชอบยิงประตู” กองหน้า รร.กีฬาสุพรรณฯ ให้เหตุผลไว้เช่นนั้น เมื่อถูกถามว่าทำไมเลือกเล่นตำแหน่งนี้ และทัวร์นาเมนต์นี้ ‘อิคคิว’ ก็ซิวรางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมมาด้วยการทำ 2 ประตูให้ทีมด้วยเท้าซ้าย

เขาและเพื่อนร่วมทีมซ้อมหนัก 2 เดือน เพื่อมาคว้าแชมป์! “บางวันไปถึงหอ อาบน้ำแล้วหลับเลยครับ หนักมาก” แต่ทีมจากถิ่นขนมสาลี่จบรายการนี้ที่รองแชมป์ “วันนี้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว”

กองหน้าหมายเลข 7 บอกกับเราว่า กองหลังโพธินิมิตฯ เจาะยากที่สุด และยกให้ทีมวชิราลัยเป็นทีมที่เล่นได้ดีที่สุด นี่เป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวได้ MVP ไปครอง และตั้งใจจะคว้าตำแหน่งนี้เพื่อไปญี่ปุ่น โดยให้คะแนนผลงานตัวเอง 8 เต็ม 10 เนื่องจากมีบางจังหวะยิงไม่ได้ แล้วก็เลี้ยงไม่ผ่าน

เพราะมีสารัช อยู่เย็นเป็นไอดอล กัปตันทีมวชิราลัยจึงเลือกเล่นในตำแหน่งกองกลาง ตั้งแต่เริ่มต้นเล่นฟุตบอล และถึงแม้จะคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ ‘แก๊ง’ ก็ยังบอกว่าต้องแอสซิสต์ได้เยอะกว่านี้ “ผมชอบแอสซิสต์ รู้สึกว่าให้เพื่อนยิงเท่กว่า อยากเป็นผู้ปิดทองหลังพระ”

เขาเล่าให้ฟังว่า โรงเรียนกีฬาสุพรรณฯ เป็นทีมที่รับมือยาก แต่การเจอกับทีมนี้ก็เป็นแมตช์ที่สนุกสุด “สุพรรณบุรีมีความแข็งแกร่ง มีพลังกำลังที่ดี เราเปิดหน้าแลกกันทั้ง 80 นาที แต่เป็นเราที่ชนะไปได้” 

แข้งรุ่นเยาว์แห่งล้านนารู้สึกดีใจที่จะได้ไปญี่ปุ่น ในฐานะ ‘กองหน้ายอดเยี่ยม’ รางวัลที่ยังไม่เคยได้รับมาก่อน “เป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ ครับว่าอยากไปเตะบอลที่ญี่ปุ่น ขอบคุณฝ่ายจัดเจลีกที่ได้มอบโอกาสดีๆ ให้ผมครับ ขอบคุณโค้ชทุกท่านที่อยู่เบื้องหลัง ขอบคุณพ่อแม่ที่ส่งเสริมผมมาจนถึงวันนี้”

‘ภูริช’ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า ด้วยความสูงและรูปร่างใหญ่ โค้ชจึงเปลี่ยนให้ไปเล่นกองหลัง บวกกับความชอบส่วนตัว “ชอบที่ได้ชน ได้แท็กเกิล” ทำให้เขาคว้ารางวัลพิเศษ ‘กองหลังยอดเยี่ยม’ ของทัวร์นาเมนต์นี้ โดยมี ‘ลูกกลางอากาศ’ เป็นจุดเด่น

แข้งหมายเลข 4 จาก ‘สิงห์สะพานปลา’ อยากเพิ่มทักษะด้าน Build Up สร้างสรรค์เกมรับไปสู่เกมรุก และวางแผนอนาคตข้างหน้าในเส้นทางฟุตบอลไว้ว่า “อยากเล่นบอลอาชีพ แล้วก็อยากเล่นทีมชาติไทยครับ”

“ดีใจ” ที่ได้รับรางวัล MVP ในตำแหน่งกองหลัง “ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม โค้ช แล้วก็คนที่ซัปพอร์ตผม” แข้งทองยอดเยี่ยมพูดปิดท้ายไว้เพียงสั้นๆ

‘เจ้าบอย’ หนุ่มน้อยร่างใหญ่จาก ‘โพธินิมิตวิทยาคม’ เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูตั้งแต่อยู่ ป.6 “เห็นพี่ตอง กวินทร์ ประตูทีมชาติ ผมเลยชอบเล่นตั้งแต่ตอนนั้น”

เขาสนุกกับการเซฟประตู “การเซฟลูกยากๆ ได้ รู้สึกว่าเป็นพระเอกดี” จอมหนึบ ‘กิเลนจูเนียร์’ บอกเราอย่างนั้น แม้จะรู้สึกกดดันมากในรอบ 4 ทีมสุดท้าย “แมตช์ที่เจอสุพรรณฯ กดดันสุด เพราะอยากจะเข้าชิงมาก แต่ก็พลาดจุดโทษไป”

“ไม่เคยได้รับรางวัล MVP มาก่อน ดีใจมาก ดีใจจนพูดไม่ออก ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณสตาฟ ขอบคุณทุกๆ คนที่คอยซัปพอร์ตผม ขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาสผม แล้วก็ขอบคุณเจลีก ยูธ ชาลเลนจ์ ที่เปิดโอกาสให้ผมมาโชว์ศักยภาพในเวทีนี้ครับ” ประตูมือหนึ่งยู-16 เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลพิเศษ

แข้งจอมถล่มประตูจากโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 คนนี้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลตำแหน่งปีกซ้าย จนเมื่อ 2 ปีก่อนถูกย้ายมาเล่นกองหน้า เพราะว่าโค้ชเปลี่ยนแผนใหม่! 

เจ้าของรางวัล ‘ดาวซัลโว’ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ยิงคู่แข่งไป 4 ประตู ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำได้สูงสุดถึง 6 ประตูมาแล้ว “ประทับใจลูกยิงที่เจอกับวชิราลัย ภูมิใจในตัวเอง เพราะแมตช์นั้นยิงได้ 2 ลูก”

แม้จะทำประตูได้สูงสุดในรายการ แต่แข้งนครนนท์ยังอยากพัฒนาฝีเท้าในเรื่องการจบสกอร์ให้คมกว่านี้ และเรื่องสปีดต้น โดยชื่นชอบ ‘มาร์ซินโญ่’ ดาวเตะคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ “เพราะเขามีความเร็ว แล้วก็พลิ้วด้วยครับ”

นี่เป็นครั้งแรกที่ ‘เมฆ’ คว้ารางวัล ‘ดาวซัลโว’ มาได้ “รู้สึกภูมิใจตัวเองมาก และดีใจมากๆ เลยครับ ก็ขอขอบคุณผู้ใหญ่ของ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand ด้วยนะครับที่ให้เด็กอย่างพวกผมเข้ามาร่วมเล่นรายการนี้ พวกผมรู้สึกประทับใจมากครับ ขอบคุณครับ” 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport