คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เฉือนหวิว โยโกฮาม่า เอฟซี การันตีอยู่รอด "สุภโชค" ไร้ชื่อ

โยชิอากิ โคมาอิ ควง ยูยะ อาซาโนะ ซัดคนละตุงตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่ เอ็นดูก้า โขกพาโยโกฮาม่า เอฟซี มามีลุ้นช่วงทดเวลาครึ่งหลังแต่ไม่ทัน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ 2-1 การันตีอยู่รอดเป็นที่แน่นอนแล้ว ขณะที่โยโกฮาม่า เอฟซี ต้องลุ้นหนีตายต่อใน 3 เกมสุดท้าย โดยเกมนี้ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ดาวเตะไทยไร้ชื่อ

ฟุตบอลเจลีก 1 โปรแกรมที่ 31 ของฤดูกาล ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม ศึกหนีตายครั้งใหญ่ที่ ซัปโปโร สเตเดี้ยม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเจอ โยโกฮาม่า เอฟซี โดยก่อนลงสนามเจ้าบ้านอยู่ที่ 14 จากผลงาน 33 คะแนน ส่วนทีมเยือนจมบ๊วยมีเพียง 26 แต้ม

เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มีชื่อ สุภโชค สารชาติ แม้กระทั่งตัวสำรองหลังจากนัดก่อนเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ โดยเกมรุกเป็น ยูยะ อาซาโนะ, เรียวตะ อาโอกิ และ โยชิอากิ โคมาอิ ส่วนทีมเยือนที่ ชูเฮอิ โยโมดะ คุมทัพเจอทีมเก่า ส่ง มาร์เซโล่ ไรอัน ไล่ล่าตาข่าย

นาทีที่ 14 ทีมเยือนได้ลุ้นหลังจาก กาปรินี่ ลากเลื้อยมาจากทางฝั่งขวาก่อนจะจิ้มให้ ไรอัน ได้ยิง แต่ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยนจบสกอร์ได้ไม่ดีพอบอลออกหลังไป

กลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 17 หลังจากตอนแรกบอลทำท่าว่าจะไม่มีอะไร แต่ว่า ลูกัส แฟร์นานเดส ขยันวิ่งไปยิงยัดเข้ากลางแม้ว่าบอลจะไปโดน เคนโกะ นากาอิ แต่บอลยังเข้าทาง โคมาอิ โหม่งเข้าไป

ซัปโปโร เกือบได้ลูกที่ 2 ทันทีในอีกราว 1 นาทีต่อมาจากชอตที่ ทาคูมะ อาราโนะ ได้โอกาสยิงตรงบริเวณหัวกะโหลก แต่บอลก็หลุดกรอบไป

เจ้าบ้านได้ลูกที่ 2 ในนาทีที่ 30 หลังจากที่ ยูยะ อาซาโนะ ได้บอลมาจาก ลูคัส แล้วลากเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่จะปั่นด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเหนือชั้น

ซัปโปโร เกือบจะหนีห่างเป็น 3 ลูกในนาทีที่ 33 หลังจากตอนแรก โคมาอิ ยิงไปติดเซฟ นากาอิ ก่อนที่ อาซาโนะ จะซ้ำเข้าไป แต่ผู้กำกับเส้นยกเป็นจังหวะล้ำหน้า

อาคันตุกะยังพยายามเปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ขาดความเฉียบคม และเกือบจะเสียประตูเพิ่มในนาที 44 จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา อาคิโตะ ฟูกูโมริ เปิดบอลไปถึง ไดฮาชิ โอกามูระ สอดเข้ามาโหม่ง แต่บอลติดเซฟของ นากาอิ ทำให้ครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 2-0 ของเจ้าบ้าน

ครึ่งหลังซัปโปโร เกือบได้ประตูเพิ่มในนาที 56 โคมาอิ ได้โอกาสหลุดเข้าไปดวลกับ นากาอิ แต่ผู้รักษาประตูของทีมเยือนวิ่งออกมาปิดมุมได้ดีจนทำให้ โคมาอิ ยิงได้ยาก

ซัปโปโร พลาดโอกาสได้ลูกที่ 3 อีกครั้งในนาทีที่ 67 หลังจาก อาซาโนะ ได้โอกาสเปิดบอลเข้ากลาง ก่อนที่บอลจะไหลไปถึง ฟูกูโมริ แต่เขายิงไม่ละเอียดพอทำให้บอลหลุดออกหลังทางเสาไกล

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนไล่ขึ้นมา 1-2 จากจังหวะเตะมุม ชุน ทาคากิ นายด่านเจ้าถิ่นพยายามออกมาชกบอลแต่วืดไปบอลเข้าหัว โบนิเฟซ เอ็นดูก้า ขึ้นโขกตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด

หลังจากนั้นอาคันตุกะเดินหน้าพยายามทำประตูอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายทวงคืนเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 36 แต้มจากการลงเล่น 31 นัดการันตีรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว ส่วน โยโกฮาม่า เอฟซี ต้องไปลุ้นหนีตายต่อไปใน 3 เกมสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : ชุน ทาคากิ, ชุน ทานากะ, ไดฮาชิ โอกามูระ, อาคิโตะ ฟูกูโมริ, ลูกัส แฟร์นานเดส, ทาคูมะ อาราโนะ, เซยะ บาบะ, ไดกิ สึงะ, ยูยะ อาซาโนะ, เรียวตะ อาโอกิ, โยชิอากิ โคมาอิ

สำรอง : ทาคาโนริ ซูเกโนะ, โทยะ นากามูระ, โชตะ นิชิโนะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, คิม กุนฮี, ชินโกะ โอโมริ, มิลาน ทูซิช

โยโกฮาม่า เอฟซี : เคนโกะ นากาอิ, คาสึยะ อิวาตาเกะ, โบนิเฟซ เอ็นดูก้า, เคียวเฮ โยชิโนะ, โทวะ ยามาเนะ, ยูรี่ ลาร่า, ชิออน อิโนอูเอะ, โคทาโร่ ฮิยาชิ, คาปรินี่, เคจิโร่ โอกาวะ, มาร์เซโล่ ไรอัน

สำรอง : สเวนด์ โบรเดร์เซ่น, มาเทอุส โมราเอส, เคนโตะ ฮาชิโมโตะ, ฮิโรทากะ มิตะ, โกกิ ซากาโมโตะ, โทโมกิ คอนโด, โช อิโตะ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport