"โคโรกิ" ชม "เอกนิษฐ์" มีศักยภาพที่ดีเป็นเหตุให้คาดหวังสูง

ชินโซ โคโรกิ แนวรุกจอมเก๋าของอุราวะ เรดส์ เปิดเผยความรู้สึกของตัวเองต่อรุ่นน้องในทีมอย่าง บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา หลังดาวเตะทีมชาติไทยประเดิมสนามให้กับ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย"แถมยิงประตูได้ทันที

ควันหลงหลังจากที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้โอกาสเดบิวต์ดั่งฝันในสีเสื้ออุราวะ เรดส์ หลังลงสำรองในนาที 73 มาซัดประตูปิดกล่องช่วยให้ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ไล่ถล่ม ฮานอย เอฟซี ทีมจากเวียดนาม ด้วยสกอร์ 6-0 คว้าชัยนัดแรกของศึกเอเอฟซี แชมเปี้นส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ เมื่อวันอังคารที่ 4 ต.ค.2566

โคโรกิ กล่าวว่า "โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเกมนี้มันคงไม่ใช่แมตช์ที่ยาก"

เมื่อถูกถามว่าได้บอกอะไรกับ เอกนิษฐ์ ดาวเตะไทยที่ถูกส่งลงสนามพร้อมกันบ้าง ซึ่งมีหลายๆครั้งที่ดูเหมือนคุณพยายามจะให้บอลเขาไปทำประตู "โคโรกิ" เผยว่า "ถูกต้องเลย (ฮ่าๆ) ก่อนที่ผมจะลงสนาม (ในฐานะตัวสำรอง) ผมบอกเขาว่า ไปทำประตูสิ ผมจะคอยดูคุณทุกอย่าง ผมอยากจะช่วยเหลือเขา และมีหลายครั้งที่ผมทำผิดพลาดที่มองไม่เห็นเขา"

สุดท้ายกับคำถามคิดอย่างไรกับ เอกนิษฐ์ นั้น "ชินโซ" ระบุว่า "มีนักเตะจากประเทศไทยอย่าง ชนาธิป และ สุภโชค มาเล่นเจลีก พวกเขามีความกระตือรือร้น ผมคิดว่าเขา (เอกนิษฐ์) มีศักยภาพที่ดีเช่นกัน ดังนั้นหากเขาได้รับโอกาส ผมคิดว่าเขาจะสร้างผลงานได้ดี ผมดีใจที่เขาตัดสินใจถูก แม้ว่าผมจะไม่ได้ช่วยเหลือเขามากเท่าไหร่ แต่ผมก็ยังพูดว่า "ขอบคุณ ขอบคุณ" ผมคิดว่าเขาจะได้รับโอกาสอีกครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่ดี ดังนั้นผมจึงมีความคาดหวังในตัวเขาสูง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport