จุดเริ่มต้นแห่งความฝันอันยิ่งใหญ่ 5 สัญญาณเยี่ยม "เอกนิษฐ์ ปัญญา"

เปิดตัวได้อย่าง "สุโก้ย" สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา หลังได้เดบิวต์เปิดตัวกับ อุราวะ เรดส์ เรียบร้อย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ นัดที่ 2 เกมเปิดรังไล่ถล่ม ฮานอย เอฟซี ทีมจากเวียดนาม อย่างขาดลอย 6-0

โดยเกมนี้ "เจ้าบุ๊ค" ลงสนามในฐานะตัวสำรองนาทีที่ 73 จนกระทั่งนาทีที่ 85 สามารถตะบันด้วยขวาเต็มข้อล่อเต็มแข้ง ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้อย่างสวยสดงดงาม ซึ่งเป็นประตูปิดกล่องให้ทีมโซ้ยชัยเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จตามเป้าหมาย

นี่คือ 5 ข้อกับการประเดิมลงสนามของ เอกนิษฐ์ ปัญญา

1. เจ้า "หนังสือ" เริ่มต้นได้ดั่งฝัน

รอคอยอย่างอดทน ฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง จนสุดท้าย เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็ได้รับโอกาสถูกส่งลงสนามเดบิวต์ในสีเสื้ออุราวะ เรดส์ อย่างเป็นทางการในเวทีถ้วยสโมสรเอเชีย และกลายเป็นภาพความทรงจำที่ "เจ้าบุ๊ค" คงไม่มีวันลืมลงแน่นอน เพราะลงสนามใน น.73 และใช้เวลาเพียง 12 นาที ก็สามารถซัดประตูได้ทันที

การยิงประตูให้กับ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ทำให้ "บุ๊ค" เป็นนักเตะไทยรายที่ 3 ที่ค้าแข้งกับสโมสรในศึกเจลีก ยิงประตูได้ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อจาก ธีราทร  บุญมาทัน (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส) และชนาธิป  สรงกระสินธ์ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล่)

2. แฟนอุราวะยกนิ้วให้เลย

หลังจบเกมดังกล่าว บนโลกออนไลน์บนเกาะญี่ปุ่น โดยเฉพาะในจังหวัดไซตามะ ต่างร่วมแสดงความยินดีกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้ลงสนามสักที แถมลงมาแล้วยิงประตูได้อีกด้วย เป็นที่พูดถึงกันเป็นวงกว้าง เพราะหลายคนแสดงความคิดเห็นยอมรับเองเลยว่า ต่างรอคอยที่จะได้ยลฝีเท้าของแนวรุกดีกรีทีมชาติไทย สุดท้ายก็ได้เห็นแล้ว

นอกจากนี้ชาวเน็ตอุราวะ อยากเห็น "เจ้าบุ๊ค" ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฟอร์มการเล่น บวกกับพลังใจที่น่าจะเต็มเปี่ยมร้อยเปอร์เซนต์แน่นอน ตลอดจนสื่อชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นหลายสำนัก อาทิ Soccer-king  และ Soccerdigestweb ต่างพาดหัวข่าวถึงเรื่องราวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ลงสนามนัดแรกให้กับอุราวะ เรดส์ อีกด้วย

3. คำชมจากปาก "โค้ชสคอร์ซ่า"

มาเซียจ สคอร์ซ่า เทรนเนอร์ใหญ่ชาวโปแลนด์ ออกมาชื่นชม "เจ้าบุ๊ค" หลังจบเกมถล่ม ฮานอย เอฟซี 6-0 ด้วย โดยเฮดโค้ชวัย 51 ปี พูดถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา แบบสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า "ประตูในเกมเดบิวต์ของบุ๊คในค่ำคืนนี้ น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับอนาคตของเขาด้วย"

ชมเปาะขนาดนี้ แถมแย้มแบบมีเลศนัยถึงอนาคตของ "เจ้าบุ๊ค" ด้วย คงต้องมาติดตามกันต่อว่า "โค้ชสคอร์ซ่า" จะมอบโอกาสให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงเล่นกับอุราวะ เรดส์ เพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2023 หรือ 3 เดือนสุดท้ายนี้

4. ลุ้นเป็นตำนานแข้งไทยในเจลีก

เอกนิษฐ์ ปัญญา กำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนที่ 5 ลงสนามบนเวทีลูกหนังลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย "เจลีก" ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาเล่ ซัปโปโร ปี 2017), ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ ปี 2018), ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ปี 2018) และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ ปี 2019)

โดยฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 เหลืออีก 5 นัดสุดท้าย ซึ่งโปรแกรมของอุราวะ เรดส์ ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 20 ต.ค. พบ คาชิว่า เรย์โซล (เหย้า), วันเสาร์ที่ 28 ต.ค. พบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (เยือน), วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. พบ วิสเซล โกเบ (เหย้า), วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. พบ อวิสป้า ฟูกุโอกะ (เหย้า) และวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. พบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (เยือน)

5. สัญญาถาวรถิ่นไซตามะ

เป็นข้อที่แฟนบอลหลายคนต้องการให้เกิดขึ้น โดย "เจ้าบุ๊ค" จะหมดสัญญายืมตัว 6 เดือนหลังจบฤดูกาล 2023 และจะกลับสู่ต้นสังกัดที่แท้จริงเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมพันธมิตรลูกหนังของอุราวะ เรดส์ ก่อนจะช่วยทัพ "กิเลนผยอง" ลุยศึกไทยลีก 2023/24 ในช่วงเลกสองปีหน้า

ทว่าหากผลงานเป็นที่น่าประทับใจของบอดร์ดบริหารถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 และฟอร์มเด่นต่อเนื่องจน "มาเซียจ สคอร์ซ่า" กุนซือใหญ่ของทีมต้องการใช้งานต่อ "เจ้าบุ๊ค" อาจจะได้รับสัญญาถาวร อยู่ค้าแข้งในแดนซามูไรต่อไปก็ไปได้ มาเอาใจช่วยให้ดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้ โลดแล่นในอาชีพฟุตบอลบนแผ่นดินญี่ปุ่นยาว ๆ

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : Urawa Red Diamonds
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport