คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขออีก 6 แต้ม การันตีรอดตกชั้นแน่นอน

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขออีก 6 คะแนนจาก 5 เกมสุดท้ายศึกเจลีก 2023 จะการันตีรอดตกชั้นทันที ส่วนการก้าวขึ้นไปลุ้นจบเลขตัวเดียว ตามทฤษฎีมีโอกาส แต่ด้วยผลงานของทีม 15 เกมหลังสุด ชนะแค่ 2 นัด แพ้ไปถึง 8 นัด ค่อนข้างหนักเอาการ

หลังจากที่สโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ทำผลงานได้ผิดหวังในเกมล่าสุดของศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 นัดที่ 29 ด้วยการเปิดรังซัปโปโร โดม พ่ายแพ้ต่อ คาชิว่า เรย์โซล 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยสถานการณ์ตอนนี้ทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ลงเตะ 29 นัด มี 33 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 13 ของตาราง นำห่างโซนตกชั้นอันดับ 18 โยโกฮาม่า เอฟซี อยู่ 10 แต้ม แม้ดูจากคะแนนอาจจะยังห่าง แต่ประมาทไม่ได้เด็ดขาด กับโปรแกรมที่เหลือ 5 เกมสุดท้ายที่มีลุ้นให้โกยอีก 15 แต้ม โดยทีมของ "เจ้าเช็ค" ขออีก 6 แต้ม จาก 5 นัดที่เหลือ จะการันตีรอดตกชั้นทันที 

ขณะที่การลุ้นขึ้นไปจบอันดับเลขตัวเดียวนั้น ตอนนี้อันดับ 9 คือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีอยู่ 39 แต้ม ซึ่งมองตามทฤษฎียังพอมีโอกาสเป็นไปได้ แต่ด้วยผลงานช่วงหลังของ "ทัพคอนซะ" ดูแล้วยากมาก เพราะ 15 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น โดยเสมอ 5 นัด และแพ้ไปถึง 8 เกมด้วยกัน

สำหรับโปรแกรม 5 นัดสุดท้ายของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประกอบด้วย นัดที่ 30 วันเสาร์ที่ 21 ต.ค. พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (เยือน), นัดที่ 31 วันเสาร์ที่ 28 ต.ค. พบ โยโกฮาม่า เอฟซี (เหย้า), นัดที่ 32 วันเสาร์ที่ 11 พ.ย. พบ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า, นัดที่ 33 วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. พบ เอฟซี โตเกียว (เยือน) และนัดที่ 34 อาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. พบ อุราวะ เรดส์ (เหย้า)


ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport