คอนซาโดเล่ ซัปโปโรจืด! เกียวโต ซังงะ เปิดบ้านถล่มยับ-สุภโชค ลงสำรองน.77

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการน่าห่วงไม่ชนะใครในลีก 8 นัดติดเข้าไปแล้ว โดน เกียวโต ซังงะ เปิดบ้านถล่มแพ้ยับ 3-0 รักษาสถิติเสียประตูมากสุดในลีกต่อไป โดย เช็ก-สุภโชค ลงสำรอง น.77 ในศึกฟุตบอลเจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 19 ส.ค.2566

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 24 ประจำวันเสาร์ที่ 19 ส.ค.2566 ที่สนามซังงะ ฟรอนเทียร์ บาย เคียวเซร่า เป็นเกมคู่ระหว่าง เกียวโต ซังงะ ทีมอันดับ 15 ของตาราง ที่มี 23 แต้ม จาก 23 นัด เปิดรังรับมือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ทีมอันดับ 13 ของตาราง ที่มี 28 แต้ม จาก 23 นัด

โดยในส่วนของ "เช็ค-สุภโชค" ที่เป็นตัวสำรองมาสองเกมติด เกมที่แล้วลงมาช่วงท้ายเกม น.70 เกมนี้มีชื่อสำรองอีกเกมเป็นนัดที่สามติด

เริ่มเกมมา 5 นาทีแรก ทีมเยือนมาเสียวก่อนเลย เมื่อ เรียวตะ อาโอกิ ไหลบอลอย่างสวยให้  โยชิอากิ โคมาอิ หลุดไปล่อเป้าเดี่ยวๆกับผู้นักษาประตู แต่ โคมาอิ ยิงไปติดเซฟ กูคูจิ โอตะ ที่ออกมาได้เร็วอย่างน่าเสียดาย

20 นาทีต่อมา ทีมเยือนมามีลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ยูกิ โคบายาชิ จ่ายทะลุช่องให้ เรียวตะ อาโอกิ หลุดเข้าไปหมุนตัวยิงในกรอบเขตโทษมุมแคบ แต่บอลไปเข้าข้างหน้าต่างแทน

นาทีที่ 38 สถานการณ์ทีมเยือนดูลำบากไปทันที เมื่อ ยูโตะ มิสาโอะ วางบอลยาวมาให้ ยูตะ โตโยกาวะ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนถูก โกกิ โอทานิ แทคล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษให้เจ้าถิ่นทันที ก่อนแจกใบเหลืองให้ โอตานิ ด้วย ก่อน ไทจิ ฮาระ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา เกียวโต ซังงะ ขึ้นนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สถานการณ์ทีมเยือนเหมือนจะดีขึ้น เมื่อผู้ตัดสินไปเช็กวีเออาร์ แล้วพบว่า ไทจิ ฮาระ ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทันที แต่กลายเป็นว่า  ยูยะ อาซาโนะ ดันยิงไปติดเซฟ กูคูจิ โอตะ เองซะอย่างนั้น

ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก เกียวโต ซังงะ จึงเปิดบ้านนำ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 73 เจ้าถิ่นได้เฮเพิ่มอีก เมื่อ ไดฮาชิ โอกามูระ สกัดบอลไม่ดีถูก ชินโนสุเกะ ฟุกาดะ เก็บตกในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงเปรี้ยงเดียวไม่เหลือ พา เกียวโต ซังงะ ฉีกหนี 2-0

นาทีที่ 77 โค้ชมิชา ตัดสินใจส่ง สุภโชค สารชาติ ลงสนามแทน ยูตะ โตโยกาวะ

นาทีที่ 90+3 แฟนๆ เจ้าถิ่นเฮเพิ่มอีก เมื่อ พาทริก หลุดยิงปิดกล่องพา เกียวโต ซังงะ ทิ้งห่าง 3-0

ก่อนช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา เกียวโต ซังงะ จึงเปิดบ้านทุบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไป 3-0 เจ้าถิ่นปลดล็อคเก็บชัยได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือน สะกดคำว่าชนะไม่เป็นในลีกมา 8 นัดติดเข้าไปแล้ว 

สำหรับเกมนัดต่อไป เกียวโต ซังงะ จะเจอกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม ส่วน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเจอกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม ในฟุตบอลเจลีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เกียวโต ซังงะ : กูคูจิ โอตะ,ยูโตะ มิสาโอะ, ฮิซาชิ อัปเปียห์ ทาเวียห์,  โชโกะ อาซาดะ,ชินโนสุเกะ ฟุกาดะ,ไดกิ คาเนโกะ, เทมมะ มัตสึดะ ,โชตะ คาวาซากิ,โคสึเกะ คิโนชิตะ, เรียวโกะ ยามาซากิ,ยูตะ โตโยกาวะ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : โกกิ โอทานิ, ชุนตะ ทานากะ, ไดฮาชิ โอกามูระ, โทยะ นากามูระ, ลูกัส แฟร์นานเดซ, โยชิอากิ โคมาอิ, อาคิโตะ ฟูกูโมริ, ไดกิ สึงะ, ยูยะ อาซาโนะ,เรียวตะ อาโอกิ, ยูกิ โคบายาชิ 

สำรอง : ชูเฮ มัตสึบาระ, เซยะ บาบะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, ทาคุมะ อาราโนะ, สุภโชค สารชาติ, คิม กุนฮี, มิลาน ทูซิช



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport