"ทิซัง" แนะ "เอกนิษฐ์" ใช้เวลาครึ่งปีที่อุราวะให้คุ้มค่า-ปรับสภาพร่างกายให้ดีที่สุด

อุปสรรคที่ต้องข้าม! "ทิซัง" ล่ามคู่ใจ "เช็ค-สุภโชค" ในทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร แนะ เอกนิษฐ์ ปัญญา ใช้เวลาครึ่งปีที่อุราวะให้คุ้มค่าปรับสภาพร่างกายให้ดีที่สุด เชื่อหากปรับตัวได้เร็วมีโอกาสขอซื้อขาดแน่นอน เปรียบ สุภโชค สารชาติ กว่าจะปรับตัวจนเติบโตขึ้นมาได้ค่อนข้างนาน แต่มั่นใจ "บุ๊ค" ทำได้

หลังจากที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะป้ายแดงของสโมสรอุราวะ เรดส์ ที่ย้ายจากทีมพันธมิตรลูกหนังเมืองทอง ยูไนเต็ด โยกซบทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อมอ็อปชันขยายต่อ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทีมไล่ล่า 3 แชมป์ของปี 2023 ทั้งเจลีก, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ และลูวาน คัพ

ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ได้รับการเปิดเผยจาก "ทิซัง" ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามคู่ใจ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ในทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ถึงมุมมองและความรู้สึกที่ได้เห็นอีกหนึ่งนักเตะไทย ย้ายมาโลดแล่นลีกสูงสุด ณ แดนอาทิตย์อุทัยในครั้งนี้ว่า

"ในมุมมองของผม ผมรู้สึกดีนะครับ ที่มีนักฟุตบอลไทยมา แต่ว่าสิ่งนึงที่น้องต้องต่อสู้กับการมาอยู่ญี่ปุ่น เพราะว่าบุ๊ค (เอกนิษฐ์ ปัญญา) ก็เคยมาซ้อมแล้ว ผมว่าบุ๊ครู้อยู่แล้วว่าอะไรที่จะต้องเจอ ดังนั้นความยากของสิ่งเหล่านี้ก็เหมือนกัน เช็ค (สุภโชค สารชาติ) ใช้เวลาปรับตัวค่อนข้างนาน กว่าที่จะเติบโตมาจนถึงวันนี้ครับ"

"แน่นอนบุ๊คเองก็เหมือนกัน สัญญาครึ่งปี ผมอยากให้ใช้เวลาครึ่งปีตรงนี้ ปรับสภาพร่างกายตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อให้ทีมเขาเห็น และหลังจากนี้เพื่อให้เขาซื้อเราไปร่วมทีม เป็นนักเตะของเขา แล้วก็เติบโตไปเรื่อย ๆ ดังนั้นครึ่งปีนี้ค่อนข้างสำคัญสำหรับบุ๊คมาก ๆ เพราะว่าการสร้างร่างกาย มันต้องใช้เวลาเยอะมาก ผมก็ขอให้กำลังใจครับ สู้ ๆ" อดีตล่ามคู่กาย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport