เอกนิษฐ์ ปัญญา : การผจญภัยครั้งใหม่ที่ญี่ปุ่น

หนึ่งในผู้เล่นไทยที่ได้โอกาสมุ่งหน้า ออกไปตะลุยบนเวทีฟุตบอลที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย กับศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น คงหนีไม่พ้น "เจ้าบุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางวัย 23 ปีของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด นั่นเอง

ฟันธงได้ว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา จะได้รับโอกาสลงสนามแน่นอน แม้จะต้องใช้ระยะเวลาในการฝึกซ้อมกับทีมอยู่สักพักใหญ่ก็ตาม เพราะเชื่อมั่นว่าการเดินทางไปพิสูจน์ตัวเองในครั้งนี้ของเด็กหนุ่มลูกหลานชาวพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย จะเป็นการต่อสู้ที่สนุกที่สุดในชีวิต กับการค้าแข้งอาชีพลูกหนังของเขาแน่นอน

ด้วยคุณภาพของอุราวะ เรดส์ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา กวาดแชมป์มาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น เจลีก 1 สมัย, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 4 สมัย, ลูวาน คัพ 2 สมัย, ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย

บวกกับคุณภาพของขุมกำลัง ที่มีผู้เล่นระดับดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น อาทิ อัตสึกิ อิโตะ, ฮิโรกิ ซากาอิ, ไซออน ซูซูกิ น่าจะช่วยให้ "เจ้าบุ๊ค" ได้ประสบการณ์อย่างมากมายกับการไปเล่นที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ รวมทั้งการยกระดับฝีเท้าที่จะพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้ไปสัมผัสประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังได้โอกาสไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรอุราวะ เรดส์ ประมาณ 2 สัปดาห์เต็ม ก่อนจะได้ย้ายไปร่วมทีมแบบจริง ๆ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกของตัวเองว่า 

"สวัสดีครับทุกคน ผมชื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ก่อนอื่นผมขอขอบคุณเมืองทอง ยูไนเต็ด และอุราวะ เรดส์ ที่ให้โอกาสผมได้เล่นให้กับอุราวะ เรดส์ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร ผมตั้งตารอวันที่ผมจะได้พบกับแฟน ๆ อุราวะ เรดส์ และกองเชียร์ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม"

แน่นอนว่าการที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะได้มีโอกาสไปโลดแล่นบนเวทีเจลีก จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีเมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องการส่งแข้งไทยสู่ลีกญี่ปุ่น จากที่ผ่านมาทัพ "กิเลนผยอง" ส่งออกนักเตะไทย สู่เวทีเจลีกไปแล้ว 3 คน

ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่งไปให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปี 2017, ธีรศิลป์ แดงดา ส่งไปให้ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ปี 2018 และชิมิสึ เอส-พัลส์ ปี 2020) และธีราทร บุญมาทัน ส่งไปให้กับวิสเซล โกเบ ปี 2018 และโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ปี 2019)

และตอนนี้ "กิเลนผยอง" ได้ส่งออกแข้งคนที่ 4 ไปผจญภัยในเจลีกแล้ว ฝากแฟนบอลชาวไทยร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้กับ "เจ้าบุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ให้ประสบความสำเร็จกับการไปล่าฝันครั้งนี้ที่อุราวะ เรดส์ เพื่อต่อยอดการเป็นแข้งซูเปอร์สตาร์คนต่อไปของเมืองไทย

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport