"เอกนิษฐ์ ปัญญา" เปิดใจหลังได้โอกาสลุยเจลีกกับ อุราวะ เรดส์

ร่วมล่า 3 แชมป์! อุราวะ เรดส์ ประกาศคว้าตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน ด้าน "เจ้าบุ๊ค" ขอบคุณผู้บริหารเมืองทอง-อุราวะ ที่มอบโอกาสออกไปผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ เผยตั้งตารอวันที่จะได้พบกองเชียร์ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย"

สโมสรอุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่งไซตามะ ดีกรีแชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่น 1 สมัย ประกาศคว้าตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะจากทีมพันธมิตรลูกหนังเมืองทอง ยูไนเต็ด ในรูปแบบของการยืมตัว 6 เดือน พร้อมออปชั่นขยายต่อ โดย "เจ้าบุ๊ค" จะออกเดินทางไปยังแดนอาทิตย์อุทัยในช่วงปลายกรกฎาคมที่จะถึงนี้

โดยทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 มาได้หมาด ๆ มีความยินดีที่จะได้นักเตะดีกรีทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ในชุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 หรือชิงแชมป์อาเซียนในครั้งที่ผ่านมา ด้วยศักยภาพและฝีเท้าของแข้งหนุ่มวัย 23 ปี ที่สามารถพัฒนาและต่อยอดได้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ มาเซียส สกอร์ซ่า กุนซือใหญ่ พร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ตัดสินใจเลือก "เจ้าบุ๊ค" มาค้าแข้งในถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม 2002

"เจ้าบุ๊ค" กล่าวว่า "สวัสดีครับทุกคน ผมชื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ก่อนอื่นผมขอขอบคุณเมืองทอง ยูไนเต็ด และอุราวะ เรดส์ ที่ให้โอกาสผมได้เล่นให้กับอุราวะ เรดส์ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร ผมตั้งตารอวันที่ผมจะได้พบกับแฟน ๆ อุราวะ เรดส์ และกองเชียร์ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม"

ทั้งนี้ อุราวะ เรดส์ ถือเป็นสโมสรเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อปี 1950 (ปัจจุบัน 73 ปี) ผ่านการคว้าแชมป์อย่างมากมาย อาทิ เจลีก 1 สมัย, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 8 สมัย, ลูวาน คัพ 2 สมัย โดยเฉพาะเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 3 สมัย ซึ่งถือเป็นสโมสรของประเทศญี่ปุ่นที่สามารถคว้าแชมป์โทรฟี่ใหญ่ระดับเอเชียได้มากที่สุดอีกด้วย

สำหรับ อุราวะ เรดส์ ปัจจุบันอยู่อันดับ 4 ของตารางในศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ลงสนามไป 21 นัด มี 37 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงวิสเซล โกเบ อยู่ 7 คะแนน โดยในปี 2023 ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีลุ้นถึง 3 แชมป์นอกจากในเจลีกแล้ว ยังมีฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการทั้ง เอ็มเพอเรอร์ส คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย และลูวาน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย


ที่มาของภาพ : urawa-reds.co.jp
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport