ขอบคุณทุกการสนับสนุน!"ชนาธิป"เผยมีความสุขที่ได้เป็นนักเตะฟรอนตาเล่

"เจ-ชนาธิป" พูดถึง โทรุ โอนิกิ, สต๊าฟฟ์โค้ช, เพื่อนร่วมทีม ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตตลอด 1 ปีครึ่ง ลั่นจากหัวใจ "ผมมีความสุขที่ได้เป็นนักเตะฟรอนตาเล่" ชี้ได้เล่นที่ญี่ปุ่นช่วยพัฒนาทักษะแม้ต้องจากลากลับไปเล่นที่บ้านเกิด ยันทุกช่วงเวลาขอเก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป

    เว็บไซต์หลักของสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อดีตแชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่น 4 สมัย ลงบทความของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ อดีตดาวเตะของทีมที่เพิ่งอำลากลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้งกับสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยมีท่อนนึงที่พูดขอบคุณถึง โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ของทีม ที่ถูกแฟนบอลชาวส่วนหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ค่อยส่ง "ชนาคุง" ลงสนามสักเท่าไหร่นัก

    เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติไทย ในวัย 29 ปี กล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก ๆ ครับ ตั้งแต่วันแรกที่ผมได้มาเป็นนักเตะของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ผมต้องขอขอบคุณโค้ชโทรุ โอนิกิ ที่คอยสอนแท็กติกการเล่น และรูปแบบการเล่นของทีมในช่วงเริ่มต้นที่ผมได้ฝึกซ้อมกับทีม และขอบคุณทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทุก ๆ คน รวมทั้งนักเตะเพื่อนร่วมทีมทุก ๆ คน ที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอด"

    "ตอนนี้ผมตัดสินใจกลับประเทศไทย ผมคิดว่าผมได้พัฒนาทักษะหลังจากได้มาลงเล่นที่ประเทศญี่ปุ่น และที่สำคัญการได้เจอกับทุกคน มันทำให้ผมตระหนักถึงสิ่งต่าง ๆ มากมาย ผมรู้สึกของคุณกับช่วงเวลาที่ผ่านมาจริง ๆ ครับ" 

    สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายมาร่วมทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก่อนเปิดฤดูกาล 2022 โดยโลดแล่นในถิ่นคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ฝากผลงาน 27 เกมรวมทุกรายการทั้ง เจลีก, ลูวาน คัพ, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ, ซูเปอร์คัพ และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดยยิงไป 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์



ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : kawasaki frontale
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport